Powered By Blogger

CÔNG TY TỶ PHÚ NGA POWER MACHINES THẮNG KIỆN PETROVIETNAM 

Cái gọi là nhà nước chxhcnVN, một nhà nước đầy luật rừng chỉ biết làm luật để đối phó, để trấn lột, cũng như trấn áp người dân trong nước, còn khi phải đối phó với những luật lệ của các nước tự do văn minh trên thế giới, thì chỉ biết ôm đầu máu về VN, vì luôn bị thua sặc gạch. Một đám súc vật " khôn nhà dại chợ", nên thường rước lấy nhiều thất bi cai đắng. Trong quá khứ VN từng bị thua vụ kiện như vụ kiện "chất độc da cam" với Mỹ, thua vụ cướp tài sản của vua Chả giò Hoà Lan Trịnh Vĩnh Bình, vụ thua kiện cá Ba Sa.... Nay lại thấy thua kiện tỷ phú Nga.

Theo Reuters: Người phát ngôn của Mordashov cho biết hôm qua thứ Hai 12/2/2024, nhà sản xuất thiết bị năng lượng của Nga, Power Machines, thuộc sở hữu của tỷ phú Alexey Mordashov, đã thắng kiện công ty dầu khí quốc doanh Petrovietnam của Việt Nam.

Nhật báo RBC của Nga đưa tin, trích dẫn một nguồn tin giấu tên,và đã phải bồi thường khoảng 500 triệu USD cho Power Machine, việc bồi thường còn đang được thảo luận.

Vụ kiện của Power Machines, đệ trình tại Singapore, nhằm thu hồi số tiền đã đầu tư xây dựng nhà máy điện ở Việt Nam. Dự án này đã bị dừng lại vào năm 2018 sau khi Power Machines bị Mỹ trừng phạt.

Người phát ngôn cho biết công ty Nga đã thắng kiện vào tháng 11 năm ngoái. Người phát ngôn bày còn cho biết thêm: "Power Machines rất hài lòng với quyết định của tòa án. Tuy nhiên, các điều khoản của quyết định này được giữ bí mật và không bên nào có thể tiết lộ vào thời điểm này".

Petrovietnam đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu về  bình luận, vì còn đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tài liệu của tòa án Nga cho thấy Power Machines cũng đã đệ đơn kiện Petrovietnam và các đại diện của họ tại Nga lên tòa án Moscow vào ngày 2/2. Chi tiết về vụ kiện đó không được tiết lộ. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Februar 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét