Powered By Blogger

KINH TẾ VN ĐẦU NĂM 2024 LÀ MÙA SUNG RỤNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP - CÁI GÌ ĐẢNG NÓI ĐỀU XA VỚI SỰ THẬT



VN với 6 đối tác chiến lược toàn diện như: Nga, Tàu, Ấn Độ, Nhật, Nam Hàn và Hoa Kỳ, thêm vàp đó là một đống rừng vàng biển bạc, nhưng dưới tài lãnh đạo của các thiên tài của đảng súc vật, hàng năm đảng và nhà nước chxhcnVN phải vay mượn 680.000 tỷ với lãi xuất cao để bù cho ngân sách 2024. Một chế độ không sinh sản ra những tinh anh cho đất nước mà toàn là một lũ tinh tinh phá hoại, bào mòn ngân sách NN, từ năm này qua năm khác.Muốn đi tìm một thanh quan trong chế độ hiện nay, khó hơn đi tìm ngọc trong đá. Những thanh tra tham nhũng lại là trùm tham nhũng. Một chế độ thối nát từ trung ương xuống tới các cơ sở thấp nhất trong bộ máy cai trị.

Hiện nay, Trong Lú gần như bó tay với quốc nan Tham Nhũng, thế nên nền kinh tế VN không khời sắc được để có thể tạo phúc lợi cho người dân là chuyện đương nhiên. Bầy tinh tinh đang phá nát nền kinh tế quốc dân. Điển hình là những doanh nghiệp nhà nước như VN Airlines, EVN..các bộ như Bộ Giao Thông với bầy tinh tinh  đầu xỏ các bộ, ban, ngành, luôn xả những tên như thứ trưởng, phó thủ tướng v..v..

TÌNH HÌNH KINH TẾ ĐẦU NĂM 2024

Theo Tổng cục Thống kê vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng đầu tiên của năm 2024, trong đó có một loạt các chỉ số đáng chú ý như CPI, giá vàng, vốn đầu tư, với 54.000 doanh nghiệ đã rút khỏi thị trường chỉ trong vòng tháng 1/2024

Theo báo cáo của cơ quan thống kê nhà nước , chỉ số giá tiêu dùng (CPI), tháng 01/2024 tăng 0,31% so với tháng trước, so với 1 năm trước, giá tiêu dùng tháng 1 tăng 3,37%, lạm phát cơ bản tăng 2,72%.

Đáng chú ý, chỉ số giá vàng tháng 1/2024 cũng được nhắc đến khi tăng 2,55% so với tháng 12/2023, sau một năm, chỉ số giá vàng đã tăng hai con số trên 15,43%.

Chỉ số giá vàng tăng nhanh, thậm chí tăng liên tiếp các tháng năm 2023, 2024 phản ánh đúng thực tế giá vàng diễn biến rất khó lường, tăng giảm bất thường, biên độ mua vào - bán ra thường chênh từ 2-5 triệu đồng/ lượng. Giá vàng tại Việt Nam chênh từ 18-20 triệu đồng/ lượng so với giá vàng quốc tế, khiến đây trở thành kênh đầu tư, trú ẩn của dòng tiền trên thị trường, nguy cơ vàng hóa nền kinh tế tăng cao, nguy hại dài hạn cho nền kinh tế. Chương trình xuất cảng osin đi nước ngoài được các sân sau của đảng thúc đẩy gia tăng đáng kể trong năm 2024.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung...ước tính cả năm 2023, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 155.000 người, tăng 8,55% so với năm 2022..Và theo sự khoe khoang của Bộ Lao Động, nguồn lực lao động đi làm việc ở nước ngoài trung bình mỗi năm đem lại nguồn lợi cho đất nước từ 3,5 – 4 tỷ USD, người lao động chủ yếu làm việc tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).

Riêng tình hình bất động sản VN, giống như ở TQ, cũng bị đóng băng cứng ngắt,  từ hai năm qua, mà không thể thay đổi được cục diện trong năm 2024. Đây là vấn đề nhức nhối của đám tinh tinh kinh tế. Nếu muốn tung tiền ra cứu, thì nạn lạm phát gia tăng, vì phải in thêm tiền. Còn không cứu thì không có lối thoát cho thị trường Bất Động Sản VN, thế nên 5000 doanh nghiệp BĐS đã phá sản trong năm 2023. Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/nearly-5000-real-estate-businesses-go-bankrupt-or-stop-operation-in-2023-01202024082032.html

Cuối năm 2023, đám tay sai của đảng trong quốc hội cũng đã bấm nút thông gói vay mượn 640.000 tỷ để nuôi bầy tinh tinh và chi tiêu cho năm 2024. Cũng trong những ngày đầu năm 2024  bọn tinh tinh EVN đang rục rịch tăng giá điện, để hốt tiếp 400 tấn vàng còn nhàn hạ trong dân. Nhờ vào các vụ tăng thuế phí chúng đã vơ vét được 100 tấn vàng trong thời gian qua.

Có một chuyện lạ, hầu hết các báo cáo từ các tỉnh, kim ngạch xuất cảng đều gia tăng trong năm 2023, đâu đâu cũng có lời, kinh tế đều phát triển, nhưng nhìn kỷ lại thì có 15 tỉnh nộp đơn xin cứu đói, một nghịch lý so với tình hình phát triển kinh tế, mà người dân thấy được qua sự làm việc hết mình "vì dân"  của bầy tinh tinh đang lanh đạo đất nước VN. Nếu muốn biết được tình hình kinh tế VN, đừng bao giờ tin vào các thông tin của đám truyền thông gia nô về các con số ềà bầy gia nô này loan tin, đều là những con số ảo mang tính chính trị, đã được Tuyên Giáo chọn lọc để đăng báo.

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét