Powered By Blogger

 BẮC HÀN LẠI BẮN THÊM NHIỀU HỎA TIỄN ĐẠN ĐẠO TẦM NGẮN

Theo quân đội Nam Hàn loan báo, Bắc Hàn đã phóng thêm một số hỏa tiễn đạn đạo tầm ngắn. Bộ tham mưu ở Seoul cho biết hỏa tiễn được bắn về phía đông bắc vào khoảng 6h50 sáng (giờ địa phương) hôm nay thứ Tư 18/9/2024. Những viên đạn sẽ được phân tích. Quân đội Nam Hàn hiện đang có mối liên lạc quốc phòng rất chặt chẽ với Tokyo và Washington. Nhật Bản xác nhận các hỏa tiễn nói trên là do  Bắc Hàn bắn. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản kêu gọi các tàu tuần tiểu cần phải cảnh giác hơn. Việc làm này của Kim Jong Un, được cho là đang có hành động khuấy động tình hình an ninh trong khu vực.

Theo tin tquân đội Nam Hàn cho biếtBắc Hàn đã từng bắn một số hỏa tiễn tầm ngắn về phía Biển Đông, thuộc biển Nhật Bản, vào thứ Năm tuần trước 12/9. Đây là vụ thử vũ khí đầu tiên của Triều Tiên bắn vào vùng biển của Nhật kể từ đầu tháng 7/2024.

Gần đây mối quan hệ giữa Bắc Hàn và Nam Hàn đang ở mức thấp nhất. Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un hồi đầu tháng 8/2024 tuyên bố là sẽ tăng cường cho quân đội Bắc Hàn ở biên giới với Nam Hàn, 250 bệ phóng hỏa tiễn đạn đạo. Bắc Hàn hiện cũng đang tăng cường hợp tác với Nga trong những tháng gần đây. 

Hoa Kỳ và Nam Hàn đã cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí và hỏa tiễn cho Nga để phục vụ cuộc chiến xâm lược chống Ukraine. 

Kiew cũng đã loan tin rằng: đạn dược của Bắc Hàn được Nga sử dụng, và họ cũng đã tìm thấy xác của các hỏa tiên của Bắc Hàn tại các địa điểm tấn công ở Ukraine. Tuy nhiên Bình Nhưỡng đã bác bỏ cáo buộc này, và cho là “vô lý”.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét