Powered By Blogger

 ÔNG TRUMP "CÓ THỂ" GẶP TỔNG THỐNG SELENSKYJ Ở NEWYORK LẦN ĐẦU TIÊN VÀO TUẦN TỚI 

Donald Trump có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj tại Hoa Kỳ. Selenskyj sẽ đến Hoa Kỳ và sẽ phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào tuần tới về tình hình ở Ukraine.

Khi được phóng viên hỏi liệu ông có gặp Selenskyj hay không ?, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa nói: “Có lẽ là có.” Ông ấy không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Reuters đưa tin, hồi tháng 8, Selenskyj tuyên bố sẽ gửi kế hoạch hòa bình tới Tổng thống Mỹ Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và Trump.

Trong những tháng gần đây, khi các nguyên thủ quốc gia và chính phủ nước ngoài đến thăm Hoa Kỳ, Trump liên tục gặp những nhân vật quốc tế nổi tiếng cũng đến thăm Tổng thống Biden. Trump đã có cuộc điện đàm với Selenskyj vào tháng 7, nhưng chưa có một cuộc gặp mặt trực tiếp nào kể từ nhiệm kỳ của ông năm 2017 đến năm 2021.

Theo Reuters, Trump coi viện trợ của Mỹ cho Ukraine là lãng phí tiền bạc và chưa rõ liệu ông có ủng hộ một chiến thắng của Ukraine nửa hay không. Theo Guardian, Trump vẫn dự định tham dự một sự kiện ở Pennsylvania, nơi Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng sẽ có mặt. Ba Lan được coi là một trong những nước ủng hộ Ukraine mạnh mẻ nhất từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét