Powered By Blogger

 NAM HÀN VÀ NHIỀU NƯỚC KHÁC TRÊN THẾ GIỚI ĐÃ CẢNH GIÁC VỚI KAMERA QUAN SÁT DO TQ SẢN XUẤT VÌ LÝ DO AN NINH

Hơn 2.700 Kamera Trung Quốc vẫn đang được sử dụng tại các căn cứ quân sự và trụ sở Chính phủ Mỹ. Một công ty Mỹ thậm chí còn tiếp tay khi "treo đầu dê bán thịt chó" khi nói rằng các Kamera này là do mình sản xuất nhưng trên thực tế là được nhập từ Trung Quốc.

Sự việc chỉ bị phát giác khi một binh sĩ tại một căn cứ không quân Mỹ thấy điều bất thường trên thân một Kamera: các ký tự Trung Quốc và một logo lạ mà sau đó anh biết rằng nó là logo của Bộ Công an Trung Quốc.

Những chi tiết này được tạp chí Wall Street Journal (WSJ) tìm thấy trong một đơn kiện nộp lên tòa liên bang Mỹ ngày 7-11. 

Trong số những vật liệu được sản xuất tại Trung Quốc mà công ty này đã bán, có một Kamera Laser tăng cường tầm nhìn ban đêm trị giá 13.000 USD được lắp tại một căn cứ tàu ngầm ở Connecticut; 25 Kamera quan sát tại một căn cứ không quân và các cửa quay tự động trị giá 156.000 USD tại một văn phòng của Bộ Năng lượng Mỹ ở Tennessee.

Mỹ đã có các hạn chế về mua bán và sử dụng với Kamera  quan sát do Hikvision, Dahua và các công ty Trung Quốc khác sản xuất.

NAM HÀN CẢNH GIÁC KAMERA TQ

Trong một tuyên bố với hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Nam Hàn cho biết vấn đề “được phát giác trong khi rà soát các vật liệu do nước ngoài sản xuất, trong nửa đầu năm nay, từ đó xác định các lỗ hổng mang tính  bảo mật của những vật liệu này khi được đưa vào sử dụng trong quân đội”.

Theo tờ Korea Times dẫn lời một quan chức quân sự không nêu tên tiết lộ:  Quân đội Nam Hàn đang tiến hành gỡ bỏ hơn 1.300 Kamera quan sát tại nhiều căn cứ quân sự, bao gồm cả các căn cứ gần biên giới Bắc Hàn, sau khi tìm thấy những vật liệu của Kamera  có xất xứ do Trung Quốc sản xuất.

ÚC CẢNH GIÁC

Vào năm ngoái, Ngoại trưởng Úc cho biết Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao nước này đang tiến hành gỡ bỏ các Kamera quan sát do các công ty Trung Quốc sản xuất khỏi các cơ sở của chính phủ và quân đội của họ, sau khi có báo cáo cho rằng những Kamera này có khả năng gây ra rủi ro an ninh.

ANH CẢNH GIÁC

Ngày 24-11/2022, Chính phủ Anh đã đưa ra quyết dịnh về việc tháo gở các Kamera do TQ sản xuất  và ngừng mọi lắp đặt Kamera quan sát có liên hệ với Trung Quốc vì lý do rủi ro an ninh.

Quyết định được đưa ra sau khi cơ quan kiểm định xem xét "các rủi ro an ninh có thể xảy ra trong hiện tại và tương lai liên quan đến việc lắp hệ thống Kamera quan sát tại các khu vực và cơ quan của Chính phủ", Bộ trưởng văn phòng nội các Oliver Dowden cho biết trong một tuyên bố trước Quốc hội.

Theo ông Dowden: "Do mối đe dọa với Vương quốc Anh và khả năng kết nối ngày càng tăng của các hệ thống này, cần phải có các biện pháp kiểm soát bổ sung".

Chỉ thị của Vương quốc Anh áp dụng cho các Kamera do các công ty sản xuất tuân theo Luật tình báo quốc gia của Trung Quốc. Chỉ thị có hướng dẫn để các cơ quan ngắt kết nối của các Kamera này khỏi mạng máy tính cốt lõi và tiến tới xem xét ngừng sử dụng chúng hoàn toàn.

Riêng ở VN, toàn bộ Kamera quan sát đều sử dụng hàng của TQ trong hầu hết các cơ quan của đảng và nhà nước cũng như quốc phòng. Do đó từng cử động của các  Uỷ Viên trung Ương đảng đềo nằm trong tầm ngắm của Trung Nam Hải. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14/9/2024


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét