Powered By Blogger

ARGENTINIEN MUỐN XIN LỆNH TÒA ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ BẮT GIỮ MADURO 

Buenos Aires: Argentina đã yêu cầu cơ quan công tố của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ở The Hague yêu cầu lệnh bắt giữ Tổng thống Venezuela độc tài Nicolás Maduro. Bộ Ngoại giao Argentina cho biết sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28 tháng 7, vốn bị hoen ố bởi những cáo buộc gian lận, các hành động của chính phủ Venezuela có thể truy tố trước ICC về tội ác chống lại loài người. Argentina muốn có được lệnh bắt giữ Maduro và các thành viên khác trong chính phủ của ông bằng một sáng kiến ​​chính thức tại The Hague vào thứ Hai 9/9.

Sau cuộc bầu cử, cơ quan bầu cử trung thành của Maduro tuyên bố tổng thống, người nắm quyền từ năm 2013, là người chiến thắng. Cảnh sát trấn áp người biểu tình phản đối ông Maduro. Theo tổ chức phi chính phủ Provea, 24 người đã chết.

Phe đối lập cáo buộc chính phủ của Maduro đã gian lận bầu cử và tuyên bố chiến thắng thuộc về ứng cử viên Edmundo González Urrutia của họ. Argentinien, và các nước Mỹ La Tinh khác, Mỹ và EU đã công nhận cựu nhà ngoại giao 75 tuổi là người chiến thắng. Tuy nhiên Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Venezuela của Maduro đã ban hành lệnh bắt giữ ông này.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét