Powered By Blogger

NGHỊ VIÊN EU KÊU GỌI CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN CHO PHÉP UKRAINE SỬ DỤNG VŨ KHÍ TẦM XA Ở  NGA

Nghị viện châu Âu đang kêu gọi các nước thành viên EU cho phép Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây chống lại các mục tiêu quân sự nằm sâu trên đất Nga. Quốc hội EU cho rằng Ukraine phải có cơ hội tự vệ hoàn toàn. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu các nước không dỡ bỏ các hạn chế về vũ khí tầm xa.

Các nghị sĩ ở Strasbourg đã thông qua một nghị quyết tương ứng - không mang tính ràng buộc về mặt pháp lý - với 425 phiếu ủng hộ, 131 phiếu chống và 63 phiếu trắng. Trong đó, Nghị viện kêu gọi tất cả các nước EU tăng cường viện trợ cho Ukraine thay vì cắt giảm. 

MEP cũng kêu gọi các quốc gia thành viên tôn trọng cam kết vào tháng 3 năm 2023 về việc cung cấp một triệu viên đạn cho Ukraine và đẩy nhanh cơ bản việc cung cấp vũ khí.

Nghị viện cũng muốn các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga và Belarus, cũng như Iran và Triều Tiên, được duy trì và mở rộng vì họ ủng hộ các nỗ lực chiến tranh phi pháp của Nga. Ngoài ra, Quốc hội yêu cầu phải tạo ra các quy định để bồi thường cho Ukraine về việc phá hủy tài sản nhà nước bị tịch thu của Nga.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét