Powered By Blogger

THÁI THÚ PHAN VĂN GIANG ĐI BC KINH  ĐỂ LẬP LẠI LỜI CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG  VÀ TÔ LÂM TỪNG HỨA VỚI TẬP TRƯỚC ĐÓ

BẮC KINH – Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng do Bộ trưởng Phan Văn Giang dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11 khai mạc tại Bắc Kinh vào thứ sáu.

Phát biểu về hợp tác an ninh và thịnh vượng, ổn định của Châu Á - Thái Bình Dương tại phiên họp toàn thể đầu tiên của diễn đàn, Bộ trưởng Giang nhấn mạnh rằng khu vực này đã trở thành trung tâm phát triển của thế giới, thu hút sự chú ý ngày càng tăng của các nước ngoài khu vực.

Tuy nhiên, khu vực này vẫn đang chứng kiến ​​nhiều điểm nóng phức tạp, có nguy cơ trở thành nguồn xung đột, ông lưu ý, đồng thời nhấn mạnh rằng để hiện thực hóa mong muốn và nguyện vọng về một Châu Á - Thái Bình Dương ngày càng thịnh vượng và ổn định, cần thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia, trong đó hợp tác an ninh đóng vai trò quan trọng.

Là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, luôn coi trọng hợp tác quốc tế, Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị và hợp tác phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Bộ trưởng khẳng định.

Ông làm rõ rằng giống như nhiều nơi khác trên thế giới, tại Châu Á - Thái Bình Dương, các tranh chấp liên quan đến chủ quyền, lãnh thổ, nhất là chủ quyền trên biển vẫn còn dai dẳng.

Về vấn đề Biển Đông, Phó Thủ tướng Giang nhấn mạnh, Việt Nam kiên trì giải quyết mọi khó khăn, bất đồng bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và lợi ích hợp pháp của các quốc gia, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế và khu vực như Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), ủng hộ việc xây dựng các cam kết pháp lý rõ ràng hơn, thực chất hơn, hiệu quả hơn như Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) mà Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đang mong muốn sớm ký kết. Nguồn:https://tuoitre.vn/dai-tuong-phan-van-giang-phat-bieu-tai-dien-dan-huong-son-bac-kinh-20240913131747333.htm

Nhìn qua bài phát biểu của Phan Văn Giang đã không có câu nào khác hơn những câu nói của Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm đã từng nói khi đến Bắc Kinh  trước đó. Tuy nhiên bọn Tuyên Láo thì viết bài và tung ra những Video mang tính thổi phòng, để tâng bốc cho tên thái thú Phan Văn Giang, như là một kẻ có quyền lực làm Bắc Kinh phải nể phục !! Điều đó làm người dân càng hổ thẹn về đám lãnh đạp hèn Pắc Pó. Chán cho một đám con cháu Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17/9/2024 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét