Powered By Blogger

UAV UKRAINE PHÁ HỦY MỘT KHO ĐẠN CỦA NGA Ở TWER

Các nguồn tin t Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) xác nhận với hãng tin AFP rằng máy bay không người lái của Ukraine đã phá hủy một kho đạn dược ở Twer Oblast, miền Tây nước Nga. Vụ nổ kho đạn lớn đến mức có thể nhìn thấy trên ảnh vệ tinh của NASA và gây ra một trận động đất nhẹ.

Nhà kho ở Toropez, cùng với những nơi khác, là nơi cất giữ hỏa tiễn đạn đạo và bom dẫn đường, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Nhiều Video và hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy các vụ nổ, phát ra nhiều tiếng nổ lớn và khói bốc lên mù mịt.

NASA ghi lại hình ảnh và các dụng cụ đo đã ghi lại những chấn động đo được 2,8 độ Richter. Đây là "những cú sốc mà một nhóm nhỏ người dân cảm nhận được" và qua sự nổ này, đã xác nhận rằng người Nga đã cất giữ một số lượng rất lớn vũ khí và đạn dược tại nơi này.

Phía Ukraine bày tỏ quan điểm cuộc tấn công này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và khả năng tấn công của binh sĩ  Nga.

Chính quyền địa phương của Nga đã quyết định di tản các khu dân cư Toropez gần kho đạn bị nổ. Chính quyền quận  Zapadnodwinskoje lân cận cũng thông báo mất điện và chuyển sang chế độ trực tuyến ở các trường học và nhà trẻ.

Theo thông tin được tờ báo Anh The Telegraph chia sẻ, kho đạn bị phá hủy có thể chứa nhiều thứ khác như hỏa tiễn của Triều Tiên và bom dẫn đường của Nga.

Đây có thể là hỏa tiễn đạn đạo KN-23 mà Triều Tiên đã cung cấp cho Nga từ đầu năm nay. Mỗi chiếc có chiều dài 8 mét và đường kính 1 mét. Chúng còn có đặc điểm là nặng 3.400 kg, trong đó khoảng 500 kg là đầu đạn. Một số nguồn tin cho biết, người Nga cũng cất giữ trong các kho bị phá hủy những hỏa tiễn đạn đạo tương tự nhưng được sản xuất trong nước dành cho hệ thống Iskander, có kích thước tương tự (dài hơn 7 mét và đường kính khoảng 1 mét).

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 19/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét