Powered By Blogger

SAU LẦN BỊ ÁM SÁT HỤT LẦN HAI - ÔNG TRUMP ĐÃ LÊN TIẾNG CÁO BUỘC NGHIÊM TRỌNG CHỐNG LẠI BIDEN VÀ HARRIS

Một sát thủ được cho là đã lên kế hoạch bắn Trump trên sân chơi Golf. Vụ ám sát đã bị các cận vệ ông Trump ngăn chặn kịp thời. Sau đó trong một cuộc phỏng vấn, ông Trump đã lên án các đối thủ của mình.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đổ lỗi cho Tổng thống Mỹ Joe Biden và cấp phó Kamala Harris về cáo buộc đã cố gắng tấn công ông.  Trump nói với Fox News Digital về nghi phạm. “Lời hùng biện của Biden và Harris đang khiến tôi bị bắn mặc dù, tôi là người sẽ cứu đất nước còn họ là kẻ đang phá hủy đất nước.”

Ngay sau vụ việc, Biden và Harris nhấn mạnh rằng ở Mỹ không có chỗ cho bạo lực. Đảng Dân chủ cáo buộc Trump và những người ủng hộ ông đã hùng biện quá mức. Họ đặc biệt chỉ trích cáo buộc của cựu tổng thống, điều mà họ coi là nơi sản sinh ra các hành động cực đoan.

Ngược lại, Trump lại mô tả Đảng Dân chủ là “kẻ thù bên trong” của Fox News Digital và gọi họ là “mối đe dọa thực sự”.

Tình hình chính trị ở Mỹ đã căng thẳng trong nhiều năm - nhiệm kỳ cầm quyền đầy phân cực của Trump và đặc biệt là vụ tấn công Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 vẫn còn ảnh hưởng cho đến ngày nay. Vào tháng 1, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland đã tố cáo các mối đe dọa ngày càng tăng đối với các quan chức và thể chế dân chủ trong nước vào đầu năm bầu cử.

Kể từ đó, lo ngại về sự chia rẽ xã hội trong nước sẽ tiếp tục sâu sắc hơn dường như đã được xác nhận. Trump bị ám sát tại một sự kiện tranh cử hai tháng trước. Anh ấy chỉ bị thương nhẹ thôi.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét