Powered By Blogger

MÁY BAY A350 CHỞ CÁC YẾU NHÂN CỦA ĐỨC TRANG BỊ THÊM HỆ THỐNG CHỐNG HỎA TIỄN ĐỂ TỰ VỆ.

Máy bay dùng để chở các yếu nhân trong chính phủ của Đức gần đây đã gây chú ý khi chúng không hoạt động. Hiện nay chúng đang được tu bổ: các máy móc và vũ khí chống hỏa tiễn, cần được trang bị thêm để sẵn sàng chống lại các cuộc tấn công có thể xảy ra. Theo một báo cáo, một hệ thống hồng ngoại đã  được gắn trên thân máy bay.

Ba máy bay Airbus A350 mới của chính phủ Đức cần được trang bị hệ thống phòng thủ chống lại các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn càng nhanh càng tốt. Theo báo cáo của tạp chí “Spiegel”, Bộ Quốc phòng muốn trình một hợp đồng tương ứng lên ủy ban ngân sách của Bundestag vào cuối năm nay để phê duyệt ngân sách.

Các máy bay phản lực công suất lớn, chủ yếu được sử dụng bởi Tổng thống Liên bang Frank-Walter Steinmeier, Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) và Bộ trưởng Ngoại giao Đảng Xanh Annalena Baerbock, sẽ được trang bị hệ thống thêm hồng ngoại trên thân máy bay có thể vô hiệu hóa các máy tìm kiếm của đối phương và có khả năng tie diệt hỏa tiễn địch khi đang bay tới bằng súng Laser. 

Theo báo cáo, công ty Elbit của Israel đã chế tạo hệ thống với kỹ nghệ tối tân Diehl Defense và nhiều máy bay vận tải quân sự của Không quân đã được trang bị hệ thống này. Với sự trợ giúp của các hệ thống phòng thủ như vậy, các quốc gia đang gặp khủng hoảng cũng có thể được đưa đến những nơi có nguy cơ bị tấn công từ mặt đất - chẳng hạn như ở Mali, Tây Phi. 

Du lịch trên máy bay của chính phủ gần đây đã gây chú ý khi có những hư hỏng xảy ra. Ngoại trưởng Baerbock đã phải hủy chuyến đi dự kiến ​​tới Australia vào mùa hè năm 2023 và trở về Đức bằng chuyến bay theo lịch trình sau khi bà không thể vượt qua Abu Dhabi do trục trặc kỹ thuật với máy bay. 

Năm 2019, Tổng thống Liên bang Frank-Walter Steinmeier tạm thời bị mắc kẹt ở Ethiopia do máy bay của ông gặp hư hỏng; một năm trước đó, Thủ tướng khi đó là Angela Merkel đã phải hủy chuyến bay tới hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Argentina do trục trặc kỹ thuật.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 21/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét