Powered By Blogger

VÌ SAO TÔ TỔNG ĐI MỸ TRONG BỐI CẢNH CÓ THỂ XẢY RA ĐẢO CHÍNH NƠI NỘI BỘ ĐẢNG PẮC PÓ  ??

Chuyến đi Mỹ của Lâm Tổng lần này đang có nhiều bình luận sôi nổi trên MXH, nhưng đâu mới mục tiêu chính ? Hầu hết đều có nhận định gần giống nhau về trọng tâm chuyến đi này của Lâm Tổng, là làm sao giải tỏa việc cá mập cắn cáp quang của VN - Một mối nguy cho an ninh quốc phòng cũng như việc thông tin liên lạc với thế giới bên ngoài có thể bất thình lình bị gián đoạn. Đó cũng là mối quan tâm hàng đầu của Tô Lâm trong chuyến đến Mỹ lần này - nhân kỳ họp thượng đỉnh của Đại Hội Đồng LHQ. Mặc dù Tô Lâm đang ngồi trên đống lửa về sự tranh chấp phe cánh đang diễn ra rất gay cấn gia quân đội với Tô Lâm. 

Từ khi kết giao với Mỹ và trở thành đối tác chiến lược toàn diện, đảng Pắc Pó liền cầu cứu với kẻ cựu thù của mình, quốc gia mà đảng luôn mắng nhiếc là kẻ thua trận và đang giãy chết từ hơn 1/3 thế kỷ qua, để họ ra tay giúp VN thoát được cái vòng kim cô của TQ đang gắn chặt trên đầu đám lãnh đạo Pắc Pó trong một số vấn đề an ninh quốc phòng. Trước mắt là việc khẩn thay 5 cáp quang Internet cũ do TQ lắp đặt, nối VN với thế giới bên ngoài, bằng các cáp quang khác do Mỹ Đế lắp đặt.

Mỹ từ lâu cũng đã khuyến cáo Việt Nam loại công ty HMN Technologies và các công ty khác của Trung Quốc khỏi kế hoạch lắp đặt 10 đường cáp mới dưới biển vào năm 2030. Vì 5 đường cáp dưới biển đã cũ của Việt Nam, kết nối với Internet toàn cầu, thời gian qua đã liên tục gặp khó khăn trước sự hờn mát, nắng mưa của thằng anh TQ, khi nào nó buồn, thì nó lùa cá mập cắn cáp, nên mạng ở VN luôn cứ phải chập chờn. Và đó cũng là lúc đảng Pắc Pó mới nhớ tới thằng Mỹ Đế mới quen biết, để xin nó giúp làm cho các cáp quang khác. 

Các cáp quang mà VN đang sử dụng, là nơi rất dể để gián điệp TQ xâm nhập tung hoành không rào cản để nắm gáy đám đầu lĩnh Pắc Pó.

 Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét