Powered By Blogger

 ISRAEL CHO BIẾT ĐÃ GIẾT CHẾT THÊM MỘT CHỈ HUY CAO CẤP CỦA HISBOLLAH TRONG MỘT CUỘC KHÔNG KÍCH Ở BEIRUT

Sự leo thang ở Trung Đông tiếp tục: Israel vẩn ném bom ác liệt ở miền nam Libanon. Ngoài ra còn có các cuộc tấn công khác ở khu vực Beirut. Mới đây, một chỉ huy cao cấp khác của Hisbollah được cho là đã bị giết chết trong cuộc tấn công lần này.

Quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt người đứng đầu đơn vị hỏa tiễn của dân quân Hisbollah trong một cuộc không kích mới ở ngoại ô thủ đô Beirut của Libanon. Bộ Y tế Libanon cho biết sau vụ tấn công có 6 người chết và 15 người bị thương.

Quân đội Israel nói về một "cuộc tấn công vào các mục tiêu đã định". Trong một tuyên bố, Ibrahim Muhammad Ibrahim Kubaisi phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công bằng hỏa tiễn vào Israel và tấn công vào dân thường Israel. Các chỉ huy đơn vị hỏa tiễn khác cũng bị trúng đạn trong cuộc tấn công.

Những người chứng kiến ​​cho biết hai tầng của một tòa nhà đã bị phá hủy. Video cho thấy những đám khói lớn ở thị trấn Ghubairi, phía nam Beirut. Phong trào Amal, liên minh với Hisbollah, đặc biệt tích cực trong khu vực, nơi sinh sống chủ yếu của người Shiite.

Chỉ huy bị giết đã gia nhập Hisbollah vào những năm 1980 và kể từ đó ông này đã nắm giữ một số chức vụ quân sự quan trọng trong tổ chức này. Ông ta cũng chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào dân thường và binh lính Israel.

Quân đội cho biết: “Trong nhiều năm và trong chiến tranh, ông ta chịu trách nhiệm bắn hỏa tiễn vào dân thường Israel”. "Qabisi là nguồn kiến ​​thức quan trọng trong lĩnh vực hỏa tiễn và có quan hệ chặt chẽ với các lãnh đạo quân sự cấp cao của Hisbollah."

Tổng tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi đã tuyên bố tăng cường hơn nữa các cuộc tấn công lớn với Libanon. Như Halevi đã nói trong một cuộc họp: "Chúng ta không được để Hisbollah nghỉ ngơi, phải tiếp tục tiến lên với tất cả sức lực của mình.”

Theo Bộ Y tế Libanon, cho đến nay, hơn 550 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel, trong đó có 50 trẻ em và 4 nhân viên y tế. Hơn 1.800 người khác được cho là bị thương. Israel muốn sử dụng các cuộc tấn công để thuyết phục lực lượng dân quân Hisbollah của Libanon rút khỏi khu vực biên giới.

Hàng ngàn người hiện đã chạy trốn khỏi miền nam Libanon khi cả hai bên đứng trước bờ vực chiến tranh. Các gia đình phải di dời ngủ trong những nơi trú ẩn tạm thời được dựng lên vội vã trong các trường học ở Beirut và thành phố ven biển Sidon. Với việc các khách sạn lấp đầy nhanh chóng hoặc giá phòng quá cao đối với nhiều gia đình, những người không thể tìm được chỗ ở phải ngủ trong ô tô, trong công viên hoặc bên bờ biển.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 25/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét