Powered By Blogger

TOKYO  ĐIỀU CHIẾN ĐẤU CƠ THEO DÕI HAI MÁY BAY NGA TU-142 BAY VÒNG QUANH NHẬT BẢN

Theo quân đội Nhật Bản, hai chiếc Tu-142 của Nga đã thực hiện chuyến bay kiểm tra gần không phận Nhật Bản. Tokyo đã gửi máy bay chiến đấu của riêng mình. Đây không phải là lần đầu tiên Nga khiêu khích Nhật.

Hai chiếc TU-142 đã đến từ phía nam và bay gần Okinawa đến quần đảo Kuril đang tranh chấp: Theo thông tin từ phía Nhật Bản, hai máy bay quân sự của Nga đã bay vòng quanh không phận của quốc đảo này hôm qua thứ Năm 12/9. Quân đội Nhật Bản sau đó đã điều máy bay chiến đấu theo dõi. Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay thứ sáu 13/9 cho biết các máy bay Nga không bay vào không phận Nhật Bản.

Máy bay Tu-142 của Nga thực hiện chuyến bay ngoài biển của Nhật từ sáng tới chiều, và những chiếc máy bay của Nga đã kết thúc chuyến bay về hướng phía bắc gần quần đảo Hokkaido. Theo Bộ này, họ còn đi qua quần đảo Kuril - khu vực gồm nhiều hòn đảo nhỏ nằm giữa phía bắc Nhật Bản và bán đảo Kamchatka của Nga. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền lãnh thổ cho mình.

Để đáp lại sự khiêu khích này của Nga, “chúng tôi đã huy động các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng không Phòng không đến căn cứ khẩn cấp”, theo tuyên bố của Bộ tiếp tục.

Đầu tuần này, tàu chiến Nga và Trung Quốc bắt đầu tập trận chung quanh vùng Biển Nhật Bản. Cuộc tập trận này là một phần của cuộc tập trận hải quân quy mô lớn mà Tổng thống Nga Wladimir Putin mô tả là cuộc tập trận lớn nhất thuộc loại này trong ba thập kỷ. Nga và Trung Quốc đã tăng cường hợp tác quân sự trong những năm gần đây để cùng nhau chống lại những gì họ coi là sự thống trị của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Lần cuối cùng máy bay quân sự Nga bay vòng qua Nhật Bản là vào năm 2019. Một quan chức của Bộ nói với AFP vào thời điểm đó, các máy bay ném bom đã vi phạm không phận Nhật Bản. Kể từ khi Nga bắt đầu xâm chiếm Ukraine, quan hệ giữa Nhật Bản và Nga đã xấu đi đáng kể. Nhật Bản đứng về phía các nước phương Tây ủng hộ Ukraine.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét