Powered By Blogger

NHỮNG SẢN PHẨM MỚI NHƯ CHÓ ROBOT HOẶC ÁO GIÁP SẼ XUÁT HIỆN TẠI HỘI CHỢ "AN NINH" Ở ESSEN ĐỨC 

Từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 9, một loạt cải tiến từ ngành an ninh bảo mật sẽ được trình bày tại hội chợ “Security Essen” ở Đức. Năm nay, trọng tâm đặc biệt là về chủ đề bảo vệ dân sự.

Các xu hướng mới nhất trong ngành an ninh bảo mật được tổ chức hai năm một lần tại hội chợ thương mại bảo mật “An ninh” ở Essen Đức. Năm nay, thời điểm đó sẽ lặp lại từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 9. Chủ đề này có liên quan hơn bao giờ hết. Hội chợ thương mại Essen đang ghi nhận sự kiện đáng quan tâm gia tăng trong năm nay. 

Ban tổ chức hội chợ cho rằng tình hình an ninh hiện nay là nguyên nhân gây ra điều này. Cornelia Okpara, quyền tổng giám đốc Hiệp hội Công nghiệp An ninh Liên bang (BDSW), giải thích: "Do tình hình hiện tại, cảm giác an toàn trong không gian công cộng đương nhiên có ảnh hưởng đến ngành."

Số lượng nhà triển lãm cũng đã tăng trong năm nay so với năm 2022 – khoảng 30%. Lần này, 500 nhà triển lãm từ 36 quốc gia có mặt để giới thiệu sản phẩm mới của họ.

Tự bảo vệ là trọng tâm của ngành an ninh

Các chủ đề bảo vệ dân sự và phòng thủ dân sự sẽ được bổ sung làm ưu tiên mới vào năm 2024. Điều này cũng được thể hiện rõ qua những đổi mới được trình bày. Bởi vì ngày càng có nhiều sản phẩm được cung cấp ở đó để sỉ dụng trong việc tự bảo vệ – ví dụ như chống lại các cuộc tấn công bằng dao hoặc các cuộc tấn công bạo lực khác.

Ngoài xe bọc thép, máy bay không người lái và hệ thống truy cập do AI điều khiển, chẳng hạn, còn có công ty Eibenholz từ Unterhaching, thuộc bang Bavaria Đức. Sứ mệnh của công ty là sản xuất quần áo tiện dụng hàng ngày. Kết quả là, trong số những thứ khác, một chiếc áo Hoodie có khả năng chống đạn, vết cắt và vết đâm, do đó có thể bảo vệ khỏi những vết thương chí mạng trong trường hợp bị tấn công.

Monty Hering dùng dao đâm vào một trong những chiếc áo Hoodie của mình. Lớp vật liệu trên cùng có thể bị hư hại nhưng lưỡi dao sẽ không xuyên qua da.(Nguồn: Judith Malter)

Bất cứ ai cũng có thể mua những chiếc áo len này với giá khoảng 279 Euro. Tất cả các sản phẩm đều được trang bị lớp bảo vệ cơ bản nhưng có thể được tăng cường thêm với các miếng đệm bổ sung để bảo vệ khỏi vết đâm hoặc đạn bắn.

Với nhà sản xuất Armadillo Tex, khán giả thương mại có thể mong đợi một nhà triển lãm quần áo bảo vệ khác tại hội chợ thương mại an toàn ở Essen. Theo ban tổ chức, áo chống đâm của công ty linh hoạt, nhẹ và thoáng khí nhờ chất liệu đặc biệt.

Chó robot cũng đang là xu hướng thời đại

Chủ đề chính thứ hai của hội chợ thương mại lần này là chú chó Robot an ninh. Chuyên gia phần mềm Security Robotics cung cấp một số Robot biết đi có cấu trúc hình dáng tương tự như một con chó và có cùng kích thước. Ví dụ, chúng được sử dụng để đi tuần an ninh. Trước đây, chúng đã được sử dụng trên nhiều giàn khoan dầu khác nhau và trong khu vực nguy hiểm bị ô nhiễm phóng xạ ở Chernobyl.

Chú chó Robot “Paul” là một trong những sáng kiến ​​tại hội chợ thương mại an ninh ở Essen.(Nguồn: Judith Malter)

Công ty Energy Robotics cũng đang giúp thúc đẩy việc sử dụng chó Robot. Nó phát triển phần mềm AI để kiểm tra tự động với các Robot, chẳng hạn như rò rỉ khí đốt, con người và các khiếm khuyết trong hàng rào. Trong tương lai, những thứ này có thể ngăn người lạ vào các phi đạo phi trường.

Vũ Thái Am, người lính VNCH, ngày 13/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét