Powered By Blogger

 NGĂN CHẶN ĐƯỢC MỘT ÂM MƯU ÁM SÁT ĐỨC THÁNH CHA TRONG CHUYẾN THĂM Ở INDONESIEN

Theo (lrg): Bảy người đã bị bắt ở Indonesia, vì những họ đã công bố những lời đe dọa trên Internet  chuyến thăm của Giáo hoàng Franziskus, .

Jakarta - Bảy người đã bị bắt ở Indonesia vì nghi ngờ âm mưu ám sát Giáo hoàng Franziskus. Thông tấn xã Công giáo và các phương tiện truyền thông Indonesia đã loan tin này vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9). Tạp chí Tempo của Indonesia loan tin những vụ bắt giữ này diễn ra ở nhiều thành phố khác nhau trên khắp đất nước vào đầu tháng. Thông tin này đã được người phát ngôn của đơn vị chống khủng bố Densus 88 xác nhận.

Âm mưu ám sát Đức Thánh Cha Franziskus đã được ngăn chặn kịp thời trong chuyến đi châu Á.

Các nghi phạm được cho là đã công bố những lời đe dọa chống lại Giáo hoàng trên Internet. Ngoài ra còn có cuộc thảo luận về mối liên hệ với hiện trường khủng bố Hồi giáo.

Một trong những nghi phạm đã đăng hình ảnh một quả bom trong phần bình luận trên bài đăng trên Instagram của Tempo về sự xuất hiện của Giáo hoàng. Một người khác kêu gọi đốt cháy các nhà thờ và địa điểm tôn giáo trong chuyến thăm của Giáo hoàng. Một nghi phạm khác viết rằng anh ta sẽ “đánh bom Giáo hoàng”. “Tôi là một kẻ khủng bố. (…) Hãy cảnh giác,” anh viết, theo Tempo. Cuộc điều tra của cảnh sát vẫn còn đang tiếp tục.

Đức Thánh Cha Phanxicô viếng thăm Indonesia - và đã được cho là nhận được những lời đe dọa khủng bố

Đức Thánh Cha Franziskus đã đến Indonesia từ thứ Ba 3/9 đến thứ Sáu 6/9. Sau đó Paps tiếp tục hành trình đến Papua New Guinea. Các điểm dừng tiếp theo trong chuyến đi châu Á-Thái Bình Dương của ông bao gồm Đông Timor và Singapore. Người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã dự kiến ​​sẽ trở lại Rome vào ngày 13 tháng 9.

Một khoảnh khắc đặc biệt trong chuyến viếng thăm của Đức Franziskus tới Indonesia là cuộc gặp với Đại Imam của Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal ở Jakarta hôm thứ Năm. Tại cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo tôn giáo đã ký tuyên bố chung chống bạo lực và hủy hoại môi trường.

Đức Thánh Cha Franziskus đang gây tranh cãi – cả trong Giáo hội

Dưới sự lãnh đạo của Đức Thánh Cha Franziskus, Giáo hội Công giáo đã vạch ra một lộ trình mới nhằm hướng tới sự cởi mở và toàn diện hơn. Nhà lãnh đạo Vatican cũng đã đưa ra quan điểm rõ ràng về các vấn đề như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng, chủ nghĩa tư bản trên thế giới và đối thoại liên tôn. 

Luôn luôn có những lời chỉ trích, chẳng hạn như khi Đức Thánh Cha Franziskus bình luận về cuộc chiến ở Ukraine. Giáo hoàng cũng gây tranh cãi trong chính Giáo hội Công giáo vì đường lối của ông. 

Vũ Thái An, người lính VNCN. ngày 7 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét