Powered By Blogger

KỶ NGUYÊN MỚI CHO CÁC XE TĂNG - TRUYỀN ĐỘNG VỚI NĂNG LƯỢNG ĐIỆN (Panzer mit Elektro-Antrieb)

Nhà cung cấp quốc phòng Renk của Đức, đang muốn phát triển sang những lĩnh vực mới với nhiều cuộc cách mạng phù hợp với môi trường. Renk dự kiến ​​​​mức tăng trưởng doanh thu trung bình là 15% trong vài năm tới, điều đó có nghĩa là doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ Euro so với năm 2023 và vượt mạnh vào những năm 2027/2028. 

Với tư cách là người dẫn đầu thị trường, tập đoàn Renk hoạt động chủ yếu trong lãnh vực khung gầm và các cơ phận truyền động xe tăng, hãng này kỳ vọng các đơn đặt hàng tiềm năng sẽ vào khoảng 12 tỷ Euro vào năm 2031. Các giá trị đầy hy vọng bao gồm, như dự án XM30 dành cho xe chiến đấu bộ binh mới của Hoa Kỳ và mẫu M1E3 của xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams tối tân hóa của Mỹ. Vào giữa năm 2024, đơn hàng hiện còn tồn đọng là 4,7 tỷ Euro.

Các xu hướng trong tương lai mà Renk đang theo đuổi bao gồm hệ truyền động Hybrid kết nối động cơ điện vào các phương tiện chiến đấu. Như người chủ của Renk, bà Susanne Wiegand cho biết, bà kỳ vọng chi tiêu quốc phòng sẽ tăng mạnh trên toàn thế giới trong vài năm tới.

Tập đoàn Renk sẽ mở rộng sự hiện diện trên thị trường thế giới và “phát triển các giải pháp cách mạng trong kỹ thuật truyền động bằng điện toàn diện”. Hiện tại, 70 quân đội trên toàn thế giới sử dụng các sản phẩm của Renk trong các phương tiện chiến đấu hoặc các đơn vị hải quân của họ.

Để mở rộng cơ sở kỹ thuật sản xuất của mình, tập đoàn Renk hiện đang tham gia hợp tác chiến lược. Sự hợp tác với nhà sản xuất quốc phòng kỹ thuật cao QinetiQ của Anh đã được công bố. Công ty của Anh, được niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2003, nổi lên sau quá trình tư nhân hóa một cơ sở nghiên cứu quốc phòng của Anh.

Renk và QinetiQ hiện muốn cùng phát triển các phương tiện chiến đấu có trọng lượng từ 5 đến 60 tấn, tập trung vào nhũng loại truyền động hybrid và phương tiện không người lái. Renk nhìn thấy những cơ hội lớn trên thị trường, đặc biệt là đối với xe bánh xích không người lái có tải trọng lên tới 20 tấn.

RENK VỚI SẢN PHẨM TƯƠNG LAI:

Công ty Renk đã và đang phát triển hộp số Hybrid với ổ điện và máy phát điện với tên sản phẩm ATREX. Nó sẽ được các nhà sản xuất xe tăng thử nghiệm trong hai hoặc ba năm nữa và có thể được trang bị thêm cho các mẫu xe hiện có, chẳng hạn như xe tăng Leopard 2.

Bộ truyền động của các loại xe tăng có thể cung cấp với công suất lên tới 1.500 mã lực hoặc 2.000 mã lực và do đó có thể tăng tốc các xe tăng nặng từ 50 đến 70 tấn và tốc độ lên tới 70 km một giờ. Các kỹ thuật v Silent Watch, tức là hoạt động thì thầm (yên lặng) với nhiệt độ và tiếng ồn thấp, hay còn gọi là “Escape Boost”, trong đó một chiếc xe tăng có truyền động điện có thể nhanh chóng rời khỏi vị trí trước khi các xe tăng truyền thống hoạt động với động cơ Diesel, đó là một lợi thế mạnh trên chiến trường. Việc sản xuất  truyền động bằng điện là một sản phẩm tạo được nhiều ưu thế rất quan trọng trong chiến đấu.

Chiến trường của tương lai có phải là điện? Nhà cung cấp vũ khí Renk của Đức đang nghiên cứu chế tạo động cơ điện có thể chuyển đổi cho xe tăng với sự hợp tác của Anh.

Công ty quốc phòng Renk của Đức, công ty dẫn đầu thị trường thế giới về hộp số xe tăng, muốn hợp tác với công ty quốc phòng QinetiQ của Anh để thay thế động cơ đốt trong của xe tăng bằng động cơ Hybrid. Nguyên mẫu sẽ là xe tăng Leopard 2 của Đức, được chế tạo từ năm 1978. Renk đã phát triển hộp số Hybrid với ổ điện và máy phát điện với tên sản phẩm ATREX.

Cách sử dụng kỹ thuật Hybrid ở xe tăng là:  ban đầu chạy hoàn toàn bằng điện cho đến khi động cơ xăng hoặc Diesel hođộng ở một tốc độ nhất định. Do đó  việc sạc điện là việc làm không cần thiết đối với xe tăng Hybrid, vì vậy không nên đặt ra câu hỏi: liệu có đủ trạm sạc trên chiến trường hay không?. Công ty hiện đã thông báo rằng hệ truyền động Hybrid dành cho xe tăng sẽ được thử nghiệm trên Leopard 2 trong vòng 2 đến 3 năm tới.

VÀI NÉT VỀ TẬP ĐOÀN RENK:

Renk Group AG (viết đúng: RENK), có trụ sở chính tại Augsburg miền nam Đức, là nhà sản xuất hộp số, động cơ, hệ thống truyền động hybrid, hệ thống treo cho xe cộ, ổ trượt, bộ ly kết và  các hệ thống thử nghiệm đều có niêm yết. Công ty chế tạo các hộp số đặc biệt cho xe tăng, tàu khu trục, tàu phá băng và  các tàu thương mại, đồng thời Renk còn là nhà cung cấp khung gầm và hệ thống nhún (giảm xóc) cho các phương tiện bánh xích và xe bánh xích của quân đội.

Renk có cơ sở sản xuất ở Augsburg, Rheine và Hannover, ở Winterthur ở Thụy Sĩ, ở Bath ở Anh và ở Sterling Heights ở bang Michigan của Hoa Kỳ cũng như ở Ấn Độ. Renk đã tạo ra khoảng 70% doanh thu của mình vào năm 2022 nhờ hộp số xe tăng và tàu.

Johann Julius Renk (sinh ngày 4 tháng 1 năm 1848 - ngày 3 tháng 11 năm 1896) là một thợ tiện,  ban đầu, vào tháng 5 năm 1873 ông Renk đã thành lập doanh nghiệp riêng của mình tại Lechviertel (Am Brunnenlech 19) thuộc Augsburg với một xưởng nhỏ sản xuất cơ khí bánh răng.

Số lượng nhân viên của Renk là 3.254 (2023), với Doanh thu hàng năm: 925,5 triệu Euro (2023). Bà Susanne Wiegand (Giám đốc điều hành) và bà Christian Schulz (Giám đốc tài chính).Trang web chính thức: www.renk.com

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét