Powered By Blogger

NGHỊ SĨ EU SONNEBORN LO LẮNG TRƯỚC QUYẾT ĐỊNH VỀ UKRAINE - SẼ ĐƯA ĐẾN CHIẾN TRANH HẠT NHÂN.

Đây không phải là sự châm biếm: Nghị sĩ EU Martin Sonneborn ( đảng Die PARTEI) lo lắng về sự leo thang hơn nữa của cuộc chiến ở Ukraine và cuộc đối đầu với Putin-Nga. Ông vô cùng khó chịu trước nghị quyết của Nghị viện EU. Ông này thậm chí còn cho rằng quyết định này là điên rồ.

Với đa số phiếu lớn (425 phiếu thuận, 131 phiếu không và 63 phiếu trắng), Nghị viện EU kêu gọi hỗ trợ quân sự nhiều hơn cho Ukraine vào thứ Năm (19/9). Chính phủ các nước thành viên EU nên cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của phương Tây để chống lại các mục tiêu quân sự trên đất Nga.

Quốc hội cũng đang sử dụng đa số phiếu để thúc giục chính phủ bật đèn xanh cho Đức cung cấp hỏa tiễn hành trình Taurus. Ukraine cần những “hỏa tiễn hành trình tầm xa” như vậy.

Martin Sonneborn không thể tin được tất cả! Trong một phản ứng với Sonneborn viết: “Tổng thống Nga (Hitler) đã nói rõ rằng cuộc tấn công vào các mục tiêu trong nước của Nga bằng hỏa tiễn hành trình Taurus nên được coi là một lời tuyên chiến với Nga”.

Sonneborn đặc biệt tỏ ra ít hiểu biết về yêu cầu này của các đồng nghiệp trong quốc hội “vào thời điểm mà Hoa Kỳ đã rút khỏi cuộc xung đột, không có chuyên gia nào vẫn tin rằng Ukraine có thể thắng trong cuộc chiến này - và 2/3 người châu Âu tin rằng các chính trị gia của họ yêu cầu như vậy. làm việc hướng tới một giải pháp thương lượng.

Nó không giống như một bữa tiệc cho vui mà giống như mối quan tâm lớn của Sonneborn về một cuộc chiến tranh hạt nhân lớn, có thể xảy ra ở châu Âu. Nhưng anh ấy cũng phải đối mặt với những cơn gió ngược trên mạng. Khá nhiều người buộc tội ông thiếu can đảm và quyết tâm khi đối mặt với chủ nghĩa đế quốc Nga. Một số người thậm chí còn tin rằng chính trị gia này đang lặp lại tuyên truyền của Điện Kremlin nhằm mục đích khiến người dân ở phương Tây sợ hãi.

Trong khi đó, việc bà Carola Rackete cũng thông qua nghị quyết này của Ukraine đang gây phẫn nộ trong hàng ngũ Đảng Cánh Tả Đức. Cô vào quốc hội với tư cách là một đảng viên mới ở vị trí thứ hai trong danh sách cánh tả. Tuy nhiên lãnh đạo đảng Martin Schirdewan vẫn bỏ phiếu trắng.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23/9/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét