Powered By Blogger

"158 UAV" CỦA UKRAINE ÀO ẠT TẤN  CÔNG THỦ ĐÔ MOSKAU CỦA NGA LÀM NHIỀU PHI TRƯỜNG BỊ TÊ LIỆT TRONG NHIỀU GIỜ

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng "158 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị bắn hạ" trong đêm và sáng. BBC tiếng Nga viết: “Đây là một con số phá kỷ lục”. Cuộc tấn công làm tê liệt các phi trường thủ đô của Nga. Các phi trường như:  Vnukovo, Domodedovo và Zhukovsky đã phải đóng cửa trong vài giờ.

Do cuộc tấn công với qui mô lớn bằng máy bay không người lái vào Nga, Cơ quan Hàng không Liên bang đã tạm thời cho đình chỉ hoạt động tại ba phi trường thủ đô Vnukovo, Domodedovo và Zhukovsky "để bảo đảm an ninh cho các chuyến bay dân sự".

CÁC PHI TRƯỜNG Ở MOSKAU BỊ TÊ LIỆT TRONG NHIỀU GIỜ

Theo tuyên bố, "do hạn chế về không phận, 43 máy bay bay đến các phi trường này đã được chuyển hướng đến các phi trường khác  thay thế."

“Có tổng cộng 74 chuyến bay bị trì hoãn tại các sân bay trên”, cơ quan này cho biết. Kể từ 9h05 sáng giờ Đức, tất cả các phi trường trong khu vực đã hoạt động bình thường trở lại.

Cuộc tấn công lớn vào Nga

Như Đài phát thanh Svoboda và phần tiếng Nga của BBC đưa tin, cuộc tấn công hôm rạng sáng Chủ Nhật 1/9 vào Nga, đây là "cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tổng lực". Quân đội Ukraina chưa bình luận về thông tin này.

Mục tiêu của máy bay không người lái là nhắm vào các nhà máy điện và nhà máy lọc dầu của Nga, chủ yếu ở khu vực Moskau (thủ đô). Hiện tại, được biết, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Nhà máy điện Rejon bang Konakowska (phía bắc Moskau), Điện lực khu vực bang Kashira. Nhà máy (phía nam Moscow) và trong nhà máy lọc dầu Moskao ở quận Kapotnya (quận hành chính).

Bất chấp những lời kêu gọi liên tục từ chính quyền và các cơ quan, người Nga đã đăng tải hàng loạt đoạn ghi âm và hình ảnh về cuộc tấn công đang diễn ra vào Moskau lên mạng. Internet tràn ngập hàng chục Video quay cảnh máy bay không người lái bay về phía thủ đô của Nga.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét