Powered By Blogger

 NẾU ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC THẬT SỰ "VÌ DÂN", THÌ CHỈ CẦN BỚT 1/3 NGÂN SÁCH DÀNH CHO BỘ CA, ĐƯA QUA CHO BỘ GIÁO DỤC

Thì từ lâu, học sinh đi học được miễn phí, có thêm thư viện và trường..... đội ngũ Giáo Viên nhận được lương bổng tương xứng. Tệ nạn trong giáo dục cũng sẽ giảm bớt. Nền giáo dục và đào tạo sẽ có cơ hội thăng hoa, các giai cấp nghèo có cơ hội đến trương.

Đảng và nhà bước cộng sản với một định hướng sai lầm vê công tác an ninh và giáo dục. Không phải một đất nước có nhiều lực lượng CA thì mới có an ninh.

An ninh đến từ công tác giáo dục quần chúng và từ nền kinh tế quốc dân. Đó là hai yếu tố ắt có và đủ để bảo đảm cho quốc thới dân an, một nền an ninh ổn định.

Các nước dân chủ tự do văn minh trên thế giới, họ chú trọng đến việc giáo dục tốt cho tuổi trẻ, là những con người tương lai của đất nước, cũng là những bàn tay xây dựng đất nước và tạo sự ổn định tình hình an ninh lâu dài trong xã hội. Đây là việc mà ngành CA không làm được cho dù đông đến đâu đi chăng nửa.

Giáo dục tốt sẽ có những con người tốt, để phục vụ xã hội và thay đổi bộ mặt đầy dối trá và tình hình an ninh bất ổn hiện nay ở VN.

Ở các xứ vân minh như châu Âu, không có nạn CA đầy đường như ở VN. Nhiều khi cả ngày, người dân không thấy một người CA nào ở ngoài đường, khi có chuyện cần giải quyết, thì mới thấy người CA.

Thái An Vu, người lính VNCH, ngày 5 Sept.2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét