Powered By Blogger

TỔNG THỐNG SELENKYJ CẢM ƠN THỦ TƯỚNG SCHOLZ VỀ SỰ HỔ TRỢ TOÀN DIỆN CỦA ĐỨC 

Frankfurt/Main ( tin dts) - Tại cuộc gặp trực tiếp hôm thứ Sáu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Selenskyj đã cảm ơn Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) vì "sự hỗ trợ toàn diện" của Đức.

Selenskyj đã viết trên Twitter/X sau cuộc trò chuyện rằng ông đặc biệt biết ơn về viện trợ quân sự đã cung cấp cho Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược. "Sự hỗ trợ này rất quan trọng - nó là nền tảng cho cuộc đấu tranh thành công của chúng tôi vì nền độc lập của Ukraine."

Theo chính phủ liên bang, cả hai đã thảo luận về tình hình quân sự và nhân đạo hiện tại ở Ukraine. Selenskyj cũng thông báo cho Scholz về ảnh hưởng của các cuộc tấn công gần đây của Nga và cảm ơn chính phủ liên bang vì "sự hỗ trợ quân sự liên tục, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng không".

Một trọng tâm khác của cuộc trò chuyện là “nỗ lực chung nhằm đạt được nền hòa bình công bằng và lâu dài cho Ukraine”. “Trong bối cảnh này, Thủ tướng Liên bang và Tổng thống Selenskyj đã thảo luận về các diễn biến tiếp theo để có thể thực hiện được sau Hội nghị Hòa bình Thụy Sĩ,”

Trong chuyến thăm Đức lần thứ ba trong năm nay, ông Selenskyj trước đó đã tham gia cuộc họp của Nhóm liên hệ quốc phòng Ukraine ở Ramstein. Cũng vào sáng thứ sáu 69, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius (SPD) thông báo Đức sẽ giao thêm 12 pháo tự hành cho Ukraine. Sáu khẩu súng đầu tiên dự kiến ​​sẽ được bàn giao trong năm nay.

Ngoài ra, binh sĩ Ukraine tiếp tục được huấn luyện trên đất Đức. Pistorius cho biết: “Chỉ riêng năm nay, mục tiêu là 10.000 binh lính Ukraine. Họ rất tin tưởng vào  khả năng của chúng tôi rất tốt cho việc huấn luyện này”, ông Bộ trưởng Pistorius nói.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 7 Sept. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét