Powered By Blogger

ĐẢNG CÁI BANG ĐÓI ĐÔ LA NỔ NHƯ BẤP RANG - KHI CEO NVIDIA MỚI ĐẶT CHÂN TỚI VN ĐỂ BÀN BẠC VỚI CÁC DOANH NGHIEP VN

Ông Jensen Huang, CEO của tập đoàn NVIDIA, một người Mỹ gốc Đài Loan, mới vừa tới VN hôm nay 9/12, để chuẩn bị cho tuần tới gặp các doanh nghiệp bàn về các vấn đề hợp tác. Sự việc chỉ là mới bắt đầu, chưa biết có thể hợp tác được hay
không?

Công ty Intel kinh doanh sản xuất Chip bán dẫn ở VN từ 2016. Nhưng ngay sau chuyến thăm VN của Joe Biden tháng 10 vừa qua, các quan chức Mỹ đã thông báo cho một nhóm doanh nhân và chuyên gia chọn lọc lại m rộng ở Malaysia  Intel tng là nhà đầu tư lớn của Mỹ, đang ngao ngán và không muốn mở rộng ở VN, một nơi được cho là có nguồn đất hiếm với trử lượng đứng thứ II sau TQ. 

Vậy thì công ty nào còn muốn nhào vô? Đất hiếm là nguyên liệu để làm các chip bán dn một nguồn lợi rất cần để đầu tư trong việc sản xuất Chip. Nhưng tại sao Đài Loan và Nhật cũng như Nam Hàn, những nước với kỹ nghệ sản xuất Chip hàng đầu thế giới, lại là những nước không phải là nơi có nguồn đất hiếm dồi dào (?). 

Còn VN có nguồn đất hiếm trong tay, nhưng với 17.000 ráo sư, có hơn 33.000 thiến sĩ và hàng trăm ngàn khạc sĩ, nhưng tới nay vẩn nghèo nàn vể kỹ nghệ khai thác đất hiếm, và hàng ngũ kỹ sư về chip bán dẫn, có thể nói là gần như là số không. Theo ước lượng của các chuyên gia về Chip,  thì 10 năm nửa VN mới có thể tự sản xuất được chip bán dn, nhưng chưa ở mức độ cao.

Intel là một cảnh báo cho các tập đoàn chế tạo Chip khác, khi muốn làm ăn với VN. Lý do mà Intel không mở rộng cơ sỏ ở VN là thiếu điện và cúp điện, một lý do khác là luật thuế quan của VN mang tính bất thường. Người ta không cho rằng ông Mỹ gốc Đài Loan Jensen Huang lại nhắm mắt, bịt tai để xem VN là đất lành, rồi xây tổ ở VN (?).

Trong hki mọi việc chưa đã bắt đầu thì truyền thông của đảng đã giật tít rất hấp dẩn: "CEO tập đoàn chip hơn 1.000 tỉ USD của Mỹ đến Việt Nam"(?). Đảng cái bang đã quá đói vì kinh tế 48 năm qua không chịu phát triển. Vì lãnh đạo bộ máy đảng và nhà nước là những tên bất tài.. toàn là bọn ăn hại và đái nát, chúng chớp ngay việc, ông CEO của Nvidia đến VN để xem xét tình hình hợp tác, chớ đâu có việc đem 1.000 tỷ USD qua VN đầu tư (?), giống như là VN sắp nhận được 1000 tỷ USD, đúng là một thứ truyền thông bá láp, thổi phòng tin tức để trấn an quần chúng, trước những thất bại về kinh tế trong mấy thập niên qua.

Bản chất của đảng cái bang, do tộc cối điều hành, từ ăn cướp tới bốc phét và rao giảng đạo đức, để duy trì sự tồn tại ềủa 5 triệu thành viên. Đảng đang dêng chiêu bài mị dân lồng trong việc bốc phét để lừa dân vào cuộc sống ảo với các bánh vẻ của một sự thành công về cái gọi là con đường mù tiến lên xhcn.

VÀI NÉT VỀ CEO JENSEN HUANG

Huang sinh ra ở Đài Nam, Đài Loan. Gia đình anh lần đầu tiên chuyển đến Thái Lan khi anh mới 5 tuổi, sau đó di cư sang Hoa Kỳ vào năm 1973. Khi anh 10 tuổi, anh sống trong ký túc xá nam với anh trai tại Học viện Baptist Oneida khi theo học trường Tiểu học Oneida ở Oneida, Kentucky. Gia đình anh sau đó định cư ở Oregon, nơi anh tốt nghiệp trường trung học Aloha ngay ngoại ô Portland.

Jensen nhận bằng đại học về kỹ thuật điện tại Đại học Bang Oregon năm 1984 và bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện tại Đại học Stanford năm 1992.
Sau đại học, ông là giám đốc của LSI Logic và là nhà thiết kế bộ vi xử lý tại Advanced Micro Devices, Inc. (AMD). Ở tuổi 30 vào năm 1993, Huang đồng sáng lập Nvidia và là CEO kiêm chủ tịch.

Ông sở hữu 3,6% cổ phần của Nvidia, công ty được IPO vào năm 1999. Ông kiếm được 24,6 triệu USD khi làm Giám đốc điều hành vào năm 2007, xếp ông là Giám đốc điều hành Hoa Kỳ được trả lương cao thứ 61 theo Forbes. Tính đến ngày 19 tháng 6 năm 2023, giá trị tài sản ròng của Huang là 38,3 tỷ USD theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 09 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét