Powered By Blogger

 TẬP XÌ DẦU TRONG BÀI PHÁT BIỂU ĐẦU NĂM 2014 - KÊU GỌI CẢI CÁCH SÂU RỘNG HƠN ĐỂ CÓ THỂ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ.

Trong bài phát biểu đầu năm mới 2014, Chủ tịch Tập Xì Dầu kêu gọi cải cách sâu sắc hơn và thúc đẩy giáo dục, khoa học và k nghệ sản xuất. TQ sẽ “củng cố và tăng cường xu hướng phục hồi kinh tế tích cực hơn để đạt được sự phát triển kinh tế ổn định và lâu dài”, ông Tập nói vào ngày giao thừa Chủ nhật 31/12/2023.

Về Đài Loan, Tập nói trong nguyên bản bằng tiếng Trung: “Việc thống nhất đất nước là điều tất yếu về mặt lịch sử”. Bản dịch tiếng Anh chính thức do Tân Hoa Xã công bố có nội dung: “Trung Quốc chắc chắn sẽ được thống nhất”.ợc ơưKhông có mối đe dọa quân sự nào chống lại hòn đảo đthấy trong bài phát biểu của ông Tập.

Đài Loan, từ lâu đã xây dựng chế đ dân chủ và liên minh với Hoa Kỳ, được coi là một phần của Trung Quốc theo luật pháp quốc tế. Bắc Kinh không loại trừ việc sử dụng vũ lực để đạt được sự thống nhất. Cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra tại Đài Loan vào ngày 13/1.

Ông Tập nhận thấy nền kinh tế đất nước mình đang mạnh lên bất chấp hàng loạt cuộc khủng hoảng trên khắp thế giới. Ông nói trong bài phát biểu đầu năm mới: Trung Quốc đã vượt qua cơn bão và trở nên “kiên cường và năng động hơn”. Đây là câu nói thường thấy nơi các lãnh đạo TQ và VN. 

Ông Tập đã có một năm đầy thử thách trên cương vị lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Chính phủ của ông đã phải vật lộn để đưa nền kinh tế phục hồi sau chính sách không có Covid nghiêm ngặt trước đây với các biện pháp đóng cửa cứng rắn. Tỷ lệ thất nghiệp nơi thanh niên cao và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản đã gây căng thẳng cho đất nước TQ. 

Theo số liệu chính thức từ Chủ nhật 31/12, sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc đã giảm ba tháng liên tiếp tính đến tháng 12. Theo các chuyên gia kinh tế, Trung Quốc khó lòng đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% tự đặt ra cho năm 2024.

Thời sự đầu năm 2024, người lính VNCH Vũ Thái An, 1 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét