Powered By Blogger

TỔNG THỐNG HERZOG - ISRAEL SẲN SÀNG CHO MỘT CUỘC NGỪNG BẮN MỚI 1 TUẦN ĐỂ ĐỔI LÁY 40 CON TIN VÀ CHO PHÉP CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO TẠI DÃI GAZA.

Một số phương tiện truyền thông gần đây đưa tin rằng Giám đốc Mossad David Barnea đang thảo luận các cuộc đàm phán mới với Hamas Hồi giáo với Giám đốc CIA William Burns và Thủ tướng Qatar Abdulrahman Al Thani ở Warsaw.

Theo ước tính của Israel, ít nhất 109 con tin hiện đang bị giam giữ ở Dải Gaza. Hamas cũng không thả thi thể của một số người bị bắt cóc.

Theo Tổng thống Herzog, Israel đã sẵn sàng cho một “sự tạm dừng nhân đạo” khác để đạt được thỏa thuận về con tin. Herzog nhấn mạnh: Hamas là “kẻ thù” chứ không phải thường dân Palestine.

Tổng thống Israel Izchak Herzog đã ra hiệu rằng nước ông sẵn sàng đồng ý một lệnh ngừng bắn nhân đạo khác ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả các con tin của Hamas. Herzog cho biết trong cuộc họp báo với các đại sứ nước ngoài hôm thứ Ba:

Israel sẵn sàng tạm dừng nhân đạo hơn nữa và hỗ trợ nhân đạo bổ sung để có thể giải phóng con tin.

Như cổng thông tin “Axios” đưa tin vào tối thứ Tư, Israel hy vọng Hamas sẽ trả tự do cho hơn ba chục con tin. Tổng thống Israel Izchak Herzog đã hứa sẽ có một biến chuyễn mới trong việc giao tranh giửa Hamas và Israel. Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lại hoãn bỏ phiếu về nghị quyết mới về chiến tranh theo yêu cầu của Mỹ.

Israel kêu gọi thả hàng chục con tin sau lệnh ngừng bắn

Để đổi lấy lệnh ngừng bắn mới, Israel dự kiến ​​sẽ thả những phụ nữ còn lại vẫn bị giam giữ ở Gaza, cũng như những người đàn ông trên 60 tuổi và các con tin khác bị ốm hoặc bị thương nặng và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp, Axios đưa tin. Các quan chức Israel và một nguồn thông tin khác.

Trong lệnh ngừng bắn trước đây kéo dài một tuần vào tháng 11/2023, 105 con tin đã được thả. 

Thời sự tổng hợp từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20 Dez.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét