Powered By Blogger

 NHỮNG CHIÉC XE BỌC THÉP VÀ XE TĂNG CHIẾN ĐẤU CỦA UKRAINE SẼ SẴN SÀNG XUẤT XƯNG ĐẦU TIÊN VÀO HÈ 2024.

Trong vòng vài tháng kể từ khi ký hợp đồng, hãng chế tạo vũ khí Rheinmetall của Đức có kế hoạch sản xuất những chiếc xe tăng đầu tiên ở Ukraine. Theo kế hoạch của ông chủ công ty này thì những chiếc xe chuyễn quân bọc thép Fuchs đầu tiên sẽ sẵn sàng vào cuối mùa hè, rồi đến Xe chiến đấu bộ binh Lynx sẽ ra đời tiếp theo sau.

Tập đoàn Rheinmetall có trụ sở tại Düsseldorf - Đức muốn chế tạo những chiếc xe tăng đầu tiên ở Ukraine sớm nhất là vào hè năm 2024. Như ông Giám đốc điều hành Armin Papperger giải thích trong một cuộc phỏng vấn với "Wirtschaftswoche", ông Papperger cho biết: “Sau khi hợp đồng được ký kết, chúng tôi muốn có chiếc xe dẫn động bốn bánh đầu tiên sẵn sàng ở Ukraine sau khoảng 6 đến 7 tháng - và chiếc Lynx đầu tiên sau 12 đến 13 tháng”. Việc sản xuất Fuchs từ Ukraine sẽ có thể thực hiện được từ cuối mùa hè năm 2024 và đối thủ cạnh tranh của Puma là Lynx có thể theo sau vào mùa hè năm 2025.

Ông Papperger muốn giao xe tăng chiến đấu mới chế tạo cho Ukraine sớm hơn dự kiến nhiều. Ông Papperger cho biết: “Mười chiếc xe Lynx đầu tiên đã được sản xuất tại Đức hoặc Hungary với sự hợp tác sản xuất giữa chúng tôi và Ukraine”. “Sau giai đoạn ký kết hợp đồng hoàn tất, chúng tôi sẽ nhanh chóng có thể sản xuất một số lượng đáng kể những chiếc xe này hoàn toàn ở Ukraine.” Chính phủ liên bang đã báo hiệu rằng họ sẽ cấp giấy phép xuất cảng cần thiết cho việc sản xuất. Song song đó Rheinmetall cung cấp cho Ukraine hàng chục nghìn quả đạn súng cối.

Papperger còn giải thích thời gian, thực hiện sẽ ngắn bất thường so với thực tế. Rheinmetall hiện là đối tác kỹ thuật quốc phòng lớn nhất của Ukraine. Tập đoàn đã nhận được đơn đặt hàng trị giá khoảng 900 triệu euro vào năm 2022 và vào năm 2023, khối lượng đơn đặt hàng đã tăng lên khoảng 2,5 tỷ euro. “Và năm tới chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa, ông” Papperger nói: việc sản xuất hàng loạt Lynx đã được tiến hành ở Hungary. Ngoài ra, xe bọc thép được bảo trì ở Ukraine và các công nhân lành nghề từ Ukraine đã được đào tạo ở Đức cho các mục đích này.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 1 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét