Powered By Blogger

   CUỘC PHẢN CÔNG CỦA UKRAINE ĐANG BỊ HẠN CHẾ VÌ THIẾU ĐẠN PHÁO VÀ G7 CÓ THỂ SẼ GIAO TÀI SẢN TỊCH THU CỦA NGA CHO UKRAINE

Tình trạng chậm chạp tiếp tế vũ khí, đạn dược từ phương Tây, đã làm chậm các cuộc phản công của Ukraine trên khắp các mặt trận.

Hôm nay,thứ Hai, ngày 18 tháng 12 năm 2023. Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi (Ukraine) cho biết các binh sĩ ở tiền tuyến Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn pháo và phải thu hẹp một số hoạt động quân sự vì thiếu viện trợ nước ngoài. Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi đã phản ứng trước tình trạng viện trợ bị đình trệ sau khi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa HK đình chỉ gói hỗ trợ trị giá 60tỷ USD của Mỹ và Hungary đã chặn 50 tỷ euro tài trợ của EU dành cho Kiev.

Ông nói: "Có một vấn đề với đạn dược, đặc biệt là với pháo lựu thời hậu Liên Xô  - đó là các loại pháo 122 mm, 152 mm. Và ngày nay sự thiếu thốn loại đạn này xuất hiện trên toàn bộ mặt trận... Số lượng chúng tôi có ngày nay, không còn đủ cung cấo cho nhu cầu chiến trường." Ông.nói thêm rằng việc thiếu đạn pháo là vấn đề lớn đối với Ukraine, nhưng ngườc lại quâm xâm lược  Nga cũng đang gặp vấn đề thiếu thốn về đạn dược.

Trong cuộc chiến phòng thủ chống lại Nga, Ukraine tiếp tục đẩy mạnh ngành kỹ nghệ sản xuất và chế tạo vũ khí ngay trên đất nước mình dưới sự giúp đở của các đồng minh. “Ukraine, cùng với các đối tác của mình,đang phải tăng cường sản xuất vũ khí”, Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba cho biết hôm qua Chủ nhật 18/12 trong chương trình truyền hình ARD của Đức 

G7 TỊCH THU TÀI SẢN  CỦA NGA ĐỂ GIAO CHO UKRAINE -

Các nước G7 đã đồng thuận với nhau về việc chuyển 300 tỷ USD tài sản bị phong tỏa của Nga sang cho Ukraine.

G7 đang có một bước tiến mới đáng kể trong việc giúp Ukraine bằng việc tịch thu tài sản của Nga qua việc phong toả trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Như tờ Financial Times đưa tin, Hoa Kỳ, quốc gia trước đây vẩn tránh công khai ủng hộ biện pháp này, nhưng hôm nay họ đã nói với các đồng minh rằng họ đã đồng thuận một phương thức thực hiện chuyễn giao các tài sản của Nga cho Ukraine vì phương cách này, được cho rất phù hợp với luật pháp quốc tế.

Cơ sở pháp luật quốc tế về tịch thu tài sản

Một tài liệu do Mỹ soạn thảo được chuyển tiếp tới các quốc gia G7 và được Financial Times trích dẫn giải thích rằng sự can thiệp của Nga vào Ukraine mang lại cơ hội chính đáng để coi việc mất tài sản là một phản ứng thích hợp đối với các quốc gia bị Nga vi phạm luật pháp quốc tế. Điều này được hiểu rằng các nước G7 có thể xem xét tịch thu tài sản nhà nước của Nga để trả đũa.

Các cuộc thảo luận dự kiến ​​tại hội nghị thượng đỉnh G7

Theo báo cáo, vấn đề tịch thu tài sản của Nga dự kiến ​​sẽ nằm trong chương trình nghị sự tại hội nghị thượng đỉnh G7 tiếp theo vào ngày 24/2/2024 tới đây. Ngoại trưởng Anh David Cameron, như tờ Financial Times cũng đưa tin, đã chỉ ra cơ chế pháp lý hiện có cho những vụ bắt giữ như vậy và bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Mỹ nếu thiếu sự hỗ trợ từ các đồng minh khác.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 18 Dezember 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét