Powered By Blogger

TÌNH HÌNH KINH TẾ TQ: KỸ NGHỆ SẢN SUẤT ĐANG SỤT GIẢM NHIỀU HƠN DỰ KIẾN VÀ CÒN KÉO DÀI.

Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng tăng trưởng yếu kéo dài. Các chuyên gia cảnh báo về một vòng luẩn quẩn do giá giảm. Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc giảm tháng thứ ba liên tiếp tính đến tháng 12/2023. Điều này xuất phát từ một cuộc khảo sát chính thức với các chủ nhà máy đang vật lộn với những khó khăn trong nhiều tháng qua. Sự sa sút này từ việc bất động sản của TQ bị đóng băng, vẩn chưa có một lối thoát phù hợp để cứu vản, mặc đù Bắc Kinh đã đã bơm vào nền kinh tế vào ngày 15/12/2023 là 112 tỷ USD để cứu lấy nền kinh tế. Chỉ số này sẽ được công bố hàng tháng bởi Viện Quản lý Cung ứng và Markit Group

TQ hiện phải đang phải vật lộn với tình trạng tăng trưởng yếu kém kéo dài. Các chuyên gia cảnh báo về một vòng luẩn quẩn do giá giảm.

Cơ quan Thống kê Quốc gia cho biết, Chỉ số Nhà quản lý mua hàng PMI -Purchasing Managers Index , chính thức đã giảm xuống 49,0 trong tháng 12 từ mức 49,4 của tháng 11/12 trước. PMI  được xem là chỉ số đo lường tình trạng hoạt động kinh tế của ngành sản xuất.

Điều này có nghĩa là  một lần nữa vẫn ở dưới ngưỡng tăng trưởng là 50. Nó cũng yếu hơn dự kiến, với điểm trung bình trong cuộc thăm dò của Reuters là 49,5.

Nie Wen, chuyên gia kinh tế tại Hwabao Trust, cho biết: “Chúng ta cần tăng cường hỗ trợ chính sách, nếu không xu hướng tăng trưởng yếu sẽ tiêp tục kéo dài”.

Ông Nie Wen nói: Chưa bao giờ mong đợi NHNN sẽ cắt giảm lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng trong những tuần tới. “Giá cả giảm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của các công ty và khiến việc làm cũng như thu nhập của người dân ngày càng xấu đi. Chúng ta có thể thấy một vòng luẩn quẩn”, 

TQ đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng bất động sản đang diễn ra và tốc độ tăng trưởng hế giới đang bị chậm lại, đặt ra thêm nhiều thách thức cho chính phủ Bắc Kinh trong việc kích thích nền kinh tế của mình.

Thời sự cuối năm từ Vũ Thái An, người lính VNCH 31 Dezember 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét