Powered By Blogger

 ISRAEL ĐÃ BẮT ĐẦU BƠM NƯỚC VÀO CÁC ĐƯỜNG HẦM Ở GAZA ĐỂ BẮT HẾT CHUỘT CỐNG HAMAS CÒN LẠI. 

Theo điều tra của Wall Street Journal, quân đội Israel đã bắt đầu bơm nước biển vào hệ thống đường hầm của Hamas ở Dải Gaza từ hôm nay . Tờ báo dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên và nói thêm rằng quá trình này có thể sẽ mất vài tuần. Đây là nỗ lực ở giai đoạn đầu và là một trong nhiều kỹ thuật mà Israel đang sử dụng để dọn sạch hoặc phá hủy các đường hầm của Hamas ở dải Gaza.

Một số quan chức chính quyền Biden cho biết quá trình này có thể giúp phá hủy các đường hầm nơi Israel tin rằng nhóm khủng bố đang che giấu con tin, chiến binh và đạn dược (bạn có thể đọc những gì con tin trong đường hầm đã trải qua ở đây). Tuy nhiên, cũng có lo ngại rằng nước biển có thể gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp nước ngọt của Dải Gaza.

T đầu tháng 12/2023  Israel thông báo, đã lắp ráp một hệ thống máy bơm lớn có thể làm ngập mạng lưới đường hầm của Hamas. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chính phủ Israel có muốn sử dụng chiến thuật này hay không. Lực lượng vũ trang đã hoàn thành việc lắp ráp các máy bơm nước biển lớn ở phía bắc trại tị nạn Shati vào giữa tháng 11. Mỗi chiếc trong số ít nhất 5 máy bơm có thể hút nước từ Địa Trung Hải và bơm hàng nghìn mét khối nước mỗi giờ vào các đường hầm, khiến chúng ngập lụt trong vòng vài tuần.

Hai con tin thiệt mạng đã được tìm thấy

Quân đội Israel tuyên bố giải cứu thêm hai người bị bắt cóc ở Dải Gaza. Các thi thể được đưa về Israel và được nhận dạng tại đó. Theo đó, đó là một phụ nữ 27 tuổi bị bắt cóc trong vụ thảm sát Hamas tại lễ hội Siêu tân tinh và một sĩ quan 36 tuổi trong quân đội Israel. Anh ta cũng bị bắt cóc đến Dải Gaza vào ngày 7 tháng 10. Gia đình của hai người đã được thông báo vào thứ ba. Quân đội ban đầu không cung cấp bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân cái chết trong cả hai trường hợp.

Binh sĩ Israel đã tìm thấy một số thi thể ở Dải Gaza kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu. Theo thông tin của Israel, tổng cộng 19 trong số 135 con tin bị Hamas bắt cóc ở Dải Gaza hiện đã chết, theo văn phòng báo chí của chính phủ.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 13 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét