Powered By Blogger

 NGOẠI TRƯỞNG JOSEPH WU :  "NẾU ĐÀI LOAN PHÒNG THỦ THẤT BẠI CÁC NƯỚC KHÁC CŨNG SẼ BỊ ẢNH HƯỞNG"

Ngoại trưởng Đài Loan ông Joseph Wu lên tiếng cảnh báo: điều gì sẽ xảy ra nếu Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thực hiện các mối đe dọa phong tỏa và tấn công. Ông cho biết 60% hàng hóa thương mại của thế giới được vận chuyển qua eo biển Đài Loan. Tình hình sẽ trở nên nghiêm trọng đến mức nào? Nếu như Trung Quốc thường xuyên đe dọa Đài Loan bằng các hoạt động quân sự.

Mối đe dọa quân sự chống lại Đài Loan đã gia tăng trong những năm gần đây. Bắc Kinh dường như đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra vào Đài Loan, nhưng cho đến nay chúng ta chưa thấy bất kỳ sự chuẩn bị quân sự cụ thể nào cho việc đó. Quân đội Trung Quốc cũng được hướng dẫn bởi lý thuyết của các triết gia quân sự cổ đại. Nguyên tắc quan trọng nhất ở đây là tiêu diệt kẻ thù mà không cần sử dụng vũ lực. Đó là những gì Trung Quốc đang cố gắng làm vào lúc này.

Bắc Kinh muốn tiến hành một cuộc chiến tranh lai chống lại Đài Loan - tuy nhiên, hiện TQ đang tạo một cuộc cuộc chiếm tâm lý nhiều hơn là thực sự tấn công bằng vũ lực vào Đài Loan, nhằm đe doạ tinh thần dân chúng Đài Loan. Làm như thế để chính quyền Đài Loan tuyên bố từ bỏ quyền lực của mình và như thế là xong: Đài Loan trở thành một phần của Trung Quốc. Đó là chiến thuật của TQ hiện nay đang áp dụng.

Thật ra chiến thuật này của TQ vẩn không hù doạ được người Đài Loan, nếu bạn có dịp nói chuyện với những người bản x, bạn sẽ thấy rằng họ đang có  một cuộc sống bình thường, thậm chí còn đầu tư nhiều hơn vào Đài Loan, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Từ lâu Đài Loan được coi là mục tiêu tấn công mạng số 1 trên thế giới: theo tính toán của nước này, đã có 15.000 cuộc tấn công mỗi giây trong vài tháng qua. Mục tiêu chính là các tổ chức chính phủ, cơ sở hạ tầng quan trọng, bệnh viện và ngân hàng.

TQ cũng mở chiến dịch đánh phá Đài Loan bằng cách tung nhữ tin sai lệch nhằm gây xáo trộn và chia rẽ trong nội bộ của các chính trị gia Đài Loan trước mùa bầu cử sắp diễn ra.  Mục đích của những chiến dịch này là nhằm chia rẽ xã hội và tạo sự mất lòng tin trong công chúng và chính phủ. Một nỗ lực đang được thực hiện nhằm làm suy yếu nền tảng của nền dân chủ của Đài Loan. Tuy nhiên, ảnh hưởng của chiến dịch này chưa thể làm nguy hại đến tình hình xã hội của nước này, vì người dân và chính quyền nước này quá jiểu đến các chiêu trò của Trung cộng.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 5 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét