Powered By Blogger

ĐẾN TRUNG ĐÔNG BẰNG PHI CƠ DÀNH RIÊNG CHO PUTIN VỚI 4 CHIẾN ĐẤU CƠ HỘ TỐNG

Trong chuyến đi của Tổng thống Nga Vladimir Putin  đến Ả Rập Saudi vào thứ Tư 6/12/2023 trong chuyến thăm cấp quốc giađể trao đổi ý kiến ​​với Thái tử Mohammed bin Salman về các cuộc chiến ở Ukraine và Trung Đông cũng như chính sách sản xuất dầu mỏ. Trên đường tới Riyadh, ông Putin đã dừng chân tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào đầu năm 2022, Putin hiếm khi đi ra nước ngoài. Trong chuyến đi này phi cơ của Putin được 4 chiến đấu cơ của Nga hộ tống và 2 máy bay chở xăng theo sau để tiếp tế.

Nga, Ả Rập Saudi và UAE là những nhà sản xuất dầu lớn. Họ đoàn kết với nhau vì lợi ích về giá dầu thô cao nhất có thể. Do triển vọng kinh tế ảm đạm, giá dầu đã giảm trong nhiều tuần và thông báo từ nhóm “Opec+” rằng họ sẽ sản xuất ít dầu hơn. Ngoài các thành viên của cartel xuất cảng dầu OPEC, nhóm này còn có Nga. Gía dầu hiện nay ở mức 75,30 USD/thùng (159 lít), dầu thô Brent từ Biển Bắc hiện rẻ hơn so với bảy tháng trước.

PHI CƠ RIÊNG CỦA PUTIN.

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim cho thấy chiếc Il-96-300PU (RSD501), loại máy bay đặc biệt của tổng thống Putin trên đường tới Trung Đôngđã được máy bay chiến đấu Su-35S hộ tống. Sự kiện này diễn ra trong chuyến bay tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Máy bay chiến đấu Su-35S, bay theo đbảo vệ máy bay chở Putin trong suốt cuộc hành trình. Loại hộ tống này là thủ tục tiêu chuẩn để đảm bảo an ninh cho các nhà lãnh đạo cấp cao trên thế giới.

Il-96-300PU là máy bay đặc biệt được chính pủ Nga sử dụng chủ yếu để vận chuyển Tổng thống Nga. “PU” trong tên máy bay là viết tắt của “Point Upravleniya” trong tiếng Nga, dịch là “trạm chỉ huy”. Tên gọi này nêu bật một trong những đặc điểm quan trọng nhất của Il-96-300PU: khả năng hoạt động như một trung tâm chỉ huy di động.

Máy bay này được trang bị hệ thống liên lạc phức tạp cho phép Tổng thống Nga duy trì liên lạc liên tục với các cơ quan chính phủ trên mặt đất, ngay cả trong những tình huống khẩn cấp.

Il-96-300PU được thiết kế để mang lại khả năng hoạt động độc lập với độ bảo mật cao. Nó có các hệ thống điện tử tối tân được trang bị để đối phó với các mối đe dọa tiềm ẩn và bảo đảm an toàn cho Tổng thống trong suốt chuyến bay.

Đây là loại phi cơ dựa trên mẫu của Ilyushin Il-96, mẫu máy bay thân rộng, tầm xa do công ty Ilyushin của Nga phát triển.Ngoài hệ thống liên lạc và an ninh, Il-96-300PU còn được biết đến với mức độ tiện nghi cao và nhiều trang thiết bị phù hợp cho chuyến đi đường dài của nguyên thủ quốc gia và đoàn tùy tùng.

Mặc dù chủ yếu được biết đến với mục đích vận chuyển Tổng thống, Il-96-300PU cũng có thể được sử dụng bởi các quan chức cấp cao khác của chính phủ Nga trong một số trường hợp nhất định.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 7 Dezember 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét