Powered By Blogger

UKRAINE ĐANG TỰ SẢN XUẤT HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH TẦM XA "NEPTUNE" MỚI CẢI TIẾN.

Theo Kiev - Từ cuộc chiến phòng thủ của Ukraine chống lại xâm lược từ Nga, không chỉ đòi hỏi một lượng vũ khí và đạn dược khá lớnmà còn đòi hỏi những tiến bộ không ngừng về kỹ thuật quốc phòng. Hệ thống hoả tiễn hành trình “Neptune cũ hiện đang được Ukraine cải tiến. 

UKRAINE TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN HOẢ TIỄN TẦM XA NEPTUNE MỚI

Như cổng thông tin Defense Express online viết, được cho là trích dẫn từ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Ivan Havryliuk, chính phủ Volodymyr Zelensky đang trong quá trình phát triển một bản sao hoả tiễn Neptune mới cho cuộc chiến Ukraine. “Công việc hiện đang được tiến hành. Đây là một sửa đổi mới của hoả tiễn Neptune đã từng được sản xuất trước đây. 

Mặc dù chưa biết chi tiết cụ thể về việc cải tiến, nhưng các chuyên gia của Defense Express cho rằng những kỹ thuật mới này cho đến nay, chưa được sử dụng để phòng thủ bờ biển, để chống lại các mục tiêu trên biển và cũng có khả năng tấn công các mục tiếu trên đất liền.

CHO ĐẾN NAY SỐ HỎA TIỄN DO UKRAINE SẢN XUẤT VẲN CÒN HẠN CHẾ.

R-360 Neptune, về mặt kỹ thuật dựa trên hoả tiễn chống hạm Ch-35, được phát triển vào năm 2013 và dường như được sử dụng lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2022 trong cuộc tấn công vào tàu tuần dương mang hoả tiễn dẫn đường Moskva của Nga. Cho đến nay, theo các báo cáo trên các phương tiện truyền thông, chỉ có vài chục hoả tiễn loại này được sản xuất.

Việc nâng cấp theo kế hoạch của mẫu mới Neptune có thể giúp nó tăng tầm bắn lên tới 400 km so với phạm vi hiện tại chỉ tới 300 km. Hơn nữa, theo Defense Express, chỉ ra rằng những số liệu này chỉ là sơ bộ, trọng lượng đầu đạn có thể tăng từ 150 kg lên tới 350 kg. Người ta cũng dự đoán rằng hoả tiễn hành trình Neptune mới sẽ hoạt động với hệ thống dẫn đường hình ảnh nhiệt. Điều này nhằm mục đích giúp có thể xác định vị trí và nhắm mục tiêu mục tiêu bằng hình ảnh được cài đặt sẵn.

UKRAINE ĐẦU TƯ LỚN VÀO DỰ ÁN SẢN XUẤT NEPTUNE

Việc tối tân hoá hệ thống Neptune trong qúa khứ đã không mang lại lợi ích đặc biệt nào cho Kiev trong cuộc chiến chống lại Nga. Các khoản đầu tư vào phát triển kỹ thuật dự kiến ​​sẽ là một phần quan trọng trong gói tổng thể cung cấp vũ khí hoả tiễn và đạn dược trị giá 175 tỷ hryvnia (khoảng 4,75 tỷ USD). Con số này tương ứng với khoảng 1/6 ngân sách quốc phòng của Ukraine cho năm 2024.

Hoả tiễn Neptune được phát triển và sản xuất bởi chính ngành kỹ nghệ quốc phòng Ukraine. Defense Express viết, việc sản xuất hoả tiễn tầm xa của riêng mình là điều cần thiết đối với một quốc gia đang bị bao vây, vì các đồng minh nước ngoài thường áp đặt các hạn chế đối với các loại vũ khí này, đặc biệt là lệnh cấm tấn công các mục tiêu bên trong Nga. Những việc này việc tiêu diệt các cơ sở tiếp vận sâu trong lãnh thổ Nga vẩn an toàn, đưa đến việc khó tiêu diệt được các lực lượng tiền phương trên đất Ukraine. Đây cũng là việc mà Tổng thống Zelenskyj khơng muốn.

Trong khi Ukraine đang cố gắng cải thiện hiệu quả quân sự của mình, để đối phó với tình trạng các đồng minh đang gây khó khăn trong việc hổ trợ vũ khí cho quốc gia mình, đưa đến việc quân xâm lược Nga có thể nuốt trọn Ukraine. Dù sao có thể tự túc được nguồn vũ khí cơ hữu là điều tốt trong sách lược cứu nước trước việc bị ngoại xâm.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 06 Dezember 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét