Powered By Blogger

  TỪNG BỊP BỢM VỚI CHÂU ÂU VÀ THẾ GIỚI VỀ VIỆC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU - NAY MÌ CHÍNH LẠI VÁC MẶT ĐI ĂN MÀY TIẾP Ở COP28 - DUBAI


Theo truyền thông  lề phải ở VN loan tin : Sáng 29-11, bầu trời Hà Nội bị bao phủ lớp không khí mù đặc. Lúc 9h, điểm đo 556 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) thuộc Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường hiển thị chỉ số AQI là 215, mức rất xấu. 

Như các nguồn tin từ Đại sứ quán Mỹ ở VN cho biết: có 7 trạm đo cho kết quả ở mức rất nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, điểm đo ở Trường quốc tế Liên Hợp Quốc (quận Tây Hồ) sáng nay có AQI là 299, gần đến mức gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Hệ thống tổng hợp từ các các máy đo quan trắc: chất lượng không khí do Pam Air cũng ghi nhận nhiều nơi có chất lượng không khí ở mức nguy hiểm - mức cảnh báo về việc ô nhiễm đang ở vị trí cao nhất. 

Đặc biệt điểm đo tại quận Cầu Giấy, chỉ số AQI là 424 - sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người. Cùng lúc, IQAir xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí đứng thứ 2 toàn cầu, chỉ xếp sau Lahore (Pakistan).

Đó là 2 ngày trước khi Phạm Minh Chính dẩn theo Vinvượng tháp tùng phái đoàn VN tham dự hội nghị biến đổi khí hậu COP28 tại Dubai, đúng là chuyện nực cười cho đám cái bang Ba Đình, bất chấp mối quốc sĩ, đám này cũng vác mặt tới Dubai để tiếp tục ca bài con cá cần nước và oxy để được cùng sống với các nước tư bản giàu có, bọn Mì Chính tiếp tuc ngửa tay xin tiền giúp đở của thế giới cho VN - Giống như kỳ COP26 năm 2021.


PHẠM MINH CHÍNH HỨA NHƯNG LÀM LÀ CHUYỆN KHÁC

Tại COP26 diễn ra tại Glasgow năm 2021, Thủ tướng cộng sản Phạm Minh Chính bất ngờ thông báo kế hoạch hết sức giật gân:'net zero' vào năm 2050. Việt Nam cũng ký kết và tuyên bố: sẽ theo xu hướng toàn cầu là chuyển đổi từ than sang năng lượng sạch, theo đó cam kết nhanh chóng tăng cường năng lượng tái tạo và không xây mới thêm nhà máy điện than nào, đó là Phạm Minh Chính nói!!

Nhưng theo nhận định của bà Flora Champenois từ tổ chức Global Energy Monitor cho biết ngành điện than của Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh hơn hầu hết các quốc gia khác, không có một dấu hiệu nào giãm - Điện than là loại năng lượng 'bẩn' đóng góp hàng đầu vào việc tăng phát thải khí độc hại CO2 vào bầu khí quyển.


Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ cộng sản Việt Nam từng cam kết và đã loan báo với thế giới là sẽ đưa chỉ số phát thải CO2 về 0 (net zero) đồng nghiã với việc dừng hoạt động các nhà máy điện than vào năm 2050. 

Nhưng khi nhìn kỷ lại, người ta không thấy các dỉnh cao không đưa ra một lộ trình nào rõ ràng cho kế hoạch dừng hoạt động của các nhà điện than, ngoại trừ không ngừng kêu gọi các cường quốc trên thế giới, nhất là nhóm G7 và khối  EU hổ trợ tiền và phương tiện trong việc thực hiện kế hoạch chuyễn đỗi nguồn năng lượng than sang năng lượg sạch.  

Được biết, trước đây cái bang Ba Đình đã từng moi được 29 triệu USD về đầu tư điện than ở VN trong giai đoạn 2011 - 2020 (Số liệu từ Global Energy Monito), nhận tiền xong bỏ vào túi, còn việc thực hiện thì từ từ nghiên cứu. 

Theo báo cáo của văn phòng ngoại giao EU vào 24/10/2022 gửi cho Politico, nếu như VN giãm nguồn điện than, thì sẽ nhận được tài trợ của EU khoảng 5 tỷ USD cho việc làm này. Có th đây chính là động lực để csVN tíêp tục đưa ra các kế hoạch xử dụng tiếp tục điện than, một chiến thuật của đảng cái bang dùng để moi tiền viện trợ của G.7, EU và COP28...  

Theo Politico tính đến năm 2020, điện than của Việt Nam đã tạo ra năng lượng nhiều bằng tất cả các nguồn khác cộng lại. Điện than cũng thải ra 126 triệu tấn CO2, tương đương một nửa lượng khí thải của Việt Nam.

VN VẨN LỲ LỢM PHÁT TRIỂN TIẾP TỤC NGUỒN ĐIỆN THAN

Trong bối cảnh các nước văn minh trên thế giới đã và đang đồng loạt tháo gở việc xử dụng nguồn điện than, Việt Nam thì làm ngược lại, họ cho đặt thêm mục tiêu nguồn điện than tăng hơn gấp đôi công suất phát điện vào năm 2030, nhưng lại giảm mục tiêu về nguồn điện sạch đó là điện gió ngoài khơi và điện mặt trời. Điều này cho thắy VN trong tương lai sẽ còn gắn bó dài hạn vào vào nguồn than đá, ít nhất là cho đến cuối thập kỷ này. Việc làm của VN về việc xử dụng nguồn năng lượng điện than đi ngưọc với thế giới. Đây chính là điều khó hiễu của Bộ Công Thương vì nguồn tài nguyên than đá, dầu khí của VN đang dần cạn kiệt, một khi '' cao trào'' xây nhiệt điện ở VN vẫn được nhà nước và 500 đỉnh cao trong  QH bấm nút cho tiếp tục xây dựng.

Theo các tài liệu từ Bộ Công Thương, cho biết mục tiêu năm 2030 đối với công suất điện gió ngoài khơi, dự kiến sẽ thu hút hàng tỷ đôla đầu tư nước ngoài, được đặt ở mức 6 GW từ con số 0 hiện nay - thấp hơn một chút so với mục tiêu 7 GW trong dự thảo tháng 12 về kế hoạch phát triển năng lượng. Công suất có thể tăng lên hơn 90 GW vào năm 2050, theo các mục tiêu do chính phủ chỉ đạo.

VN đã từng đưa ra cam kết tại hội nghị khí hậu của Liên hợp quốc ở Glasgow (COP26) vào tháng 11/2021 rằng sẽ đạt mức phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050. Nhưng tới nay không thấy VN bắt đầu thực hiện điều hứa đó với thế giới, chỉ thấy Bộ Công Thương đang có những kế hoạch gia tăng việc xử dụng điện than cho tầm nhìn đến 2030. Thực ra vì đói đô la, nên csVN dùng việc giãm xử dụng nhà máy điện than để móc túi thêm các nước G7 và thế giới.

Tóm lạiĐộ lỳ, của đám cái bang do Mì Chính dẩn đầu, đến Dubai, để ngửa tay tiếp tục ăn mày ., chúng dẹp bỏ hết sĩ diện miển sao xin được tiền thì thôi. Đây cũng chính là sự thành công về cái gọi là "cơ đồ" của Trọng Lú và sự thành công của đảng - đang dìu dắt đất nước đi vào ngỏ cụt của nền " Kinh tế định hướng xhcn" với 48 năm miệt mài vác túi đi khắp thế giới để xin ăn nơi các nước tư bản giãy chết. Xong, về VN nổ với người dân trong nước về tài ngoại giao của đám tộc cối - biết ní nun (biết bịp). Đất nước VN hết sức bất hạnh với những thiên tài ăn mày bền vững dưới gót chân của bọn giãy chết.

Bình lun từ Vũ Thái An, người lính VNCH 03 Dezember 2023 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét