Powered By Blogger

TUYẾT GÂY HỖN LOẠN TẠI PHI TRƯỜNG MUNICH ( MÜNCHEN)


Ba ngày qua, tiểu bang Bayern đã ngập tuyết khắp nơi, nhiệt kế đã xuống -3, -4 độ âm ban ngày và -10 vào đêm. Phi trường Munich cũng ngập đầy tuyết. Đi đâu cũng thấy ngập tuyết rơi dày đặc trên diện rộng ở bang Bavaria (Bayern) đã khiến các hoạt động tại phi trường Munich bị đình trệ. Theo phát ngôn viên của phi trường, có khoảng 560 trong số khoảng 880 chuyến bay theo kế hoạch cũng sẽ bị hủy vào ngày hôm nay Chủ nhật (3/12/23). 


Ngay trong lúc này, người ta đã thấy được một hình ảnh chiếc máy bay tư nhân bị lật dưới sức nặng của tuyết đã tạo nhiều bình luận mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hình ảnh chiếc máy bay tư nhân theo báo chí tây phương ví như là  “ngồi ngửa” tại phi trường Munich đã lan truyền khắp thế giới. Vụ việc này còn bị xuyên tạc hay bình luận với một luận điệu đầy ác ý.

Trên nền tảng X, trước đây là Twitter, ban đầu có rất nhiều sự hoài nghi: “Đây là một trò đùa hay là sự thật?” một người dùng mạng hỏi. “Vui nhỉ?” Có nhiều người khác cũng không thể tin nổi được một sự việc hết sức khôi hài này.

Phi trường Munich đã xác nhận tính xác thực: đó là chiếc máy bay phản lực tư nhân giống như đang ngồi trên tuyết trắng xoá ở phi trường của thủ phủ tiểu bang Bayern.

Theo yêu cầu của nhóm biên tập của chúng tôi, ông Henner Euting, phát ngôn viên báo chí cao  cấp tại phi trường Munich, đã xác nhận tính thực của video. Vụ việc xảy ra vào tối hôm qua thứ Bảy (2/12). Ông Euting cho biết: “Do tuyết rơi dày đặc, máy bay đã bị lật ngửa.

Trên mạng xã hội cũng đang thảo luận rằng chiếc máy bay tư nhân thực sự được cho là đã cất cánh để tới hội nghị khí hậu của Liên hợp quốc ở Dubai. 

Không chỉ phi trường mà các đường rầy của xe lửa cũng bị đình trệ vì tuyết phủ quá dày, ở khắp mọi nơi.

Thời sự từ Merkur-Đức, Vũ Thái An, 3/12/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét