Powered By Blogger

 CHÍNH QUYỀN SÚC VẬT HUYỆN CHỢ MỚI CHÍNH THỨC TUYÊN BỐ CẤM TỔ CHỨC ĐẠI LỄ TƯỞNG NIỆM NGÀY ĐẢN SINH CỦA ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ.

Tin khẩn từ ông Phó Hội Trưởng TƯ GHPGHHTT Lê Quang Hiển :
:
Sáng nay, ngày 23/12/23 vào lúc 09h, một phái đoàn của nhà cầm quyền cs huyện Chợ Mới do Trung Tá Trung, trưởng ca xã Long Giang dẫn đầu gồm 12 người đã đến trụ sở tạm thời của Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý gặp bà tám Hiền (vợ của ông Nguyễn Văn Vinh chủ nhà, đã mất) và con út là Út Lẹ để cho biết quyết định của nhà cầm quyền là nam nay dứt khoát không cho tổ chức Đại Lễ Đản Sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ tại địa điểm này, không cho treo cờ,băng rôn, dựng lễ đài và cấm người lạ đến.
Chú Lẹ nói phần đất này trước đây do cha tôi hiến tặng cho Giáo Hội để làm lễ, nếu mấy ông muốn cấm thì cho tôi văn bản để tôi trình cho Giáo Hội biết chứ nếu mấy ông nói miệng thì làm sao tôi nói lại với Giáo Hội, nhưng cuối cùng thì nhà cầm quyền cũng không đưa ra được văn bản.
Đây là lần thứ 3 chỉ trong vỏn vẹn chưa tới nữa tháng mà nhà cầm quyền địa phương đã đến 3 lần:
Lần đầu đến lý do không cho sửa nhà bị dột,
Lần 2 thì đo lộ giới và
Lần này thì nói thẳng không cho tổ chức đại lễ Đạo, tưởng cũng nên nhắc lại Giáo Hội PGHHTT là Giáo Hội có trước 1975 và tại trụ sở này đã tổ chức lễ Đạo gần 15 năm rồi và cũng thuộc trách nhiệm của nhà cầm quyền địa phương này, thế thì tại sao năm nay lại khác?
Nếu có tin gì mới chúng tôi sẽ loan báo.
Lê Quang Hiển
Phó Hội Trưởng Thường trực
Ban Trị Sự Trung ương Giáo Hội PGHHTT
Nguồn FB: Lê Quang Hiển
Người chuyễn tin, Thái An Vu, 25 Dez.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét