Powered By Blogger

NGA XUẤT HIỆN MỘT NỮ ỨNG CỬ VIÊN TNG THỐNG 

Theo The Daily Digest: Cô Ekaterina Duntsova, một cựu nhà báo trẻ, đã tuyên bố sẽ ra ứng cử vào cuộc bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3 năm 2024. Đây là một thông báo xuất hiện thật bất ngờ trên chính trường Nga. Cô ấy là một nhà báo trẻ, có ý muốn trở thành tổng thống Nga, và chỉ vài ngày sau khi tuyên bố ra ứng cử, cô đã phải trình diện tại văn phòng công tố. 

Đây là một người tr muốn có một nước Nga dân chủ: Ekaterina Duntsova đại diện cho một hệ phái hoàn toàn trái ngược với Tổng thống Vladimir Putin. Và cô ấy muốn tranh cử với Putin vào năm tới. 

Vài ngày trước đây, cô Duntsova đã đưa ra tuyên bố ứng cử trên Telegram. “Hôm nay tôi chia sẻ với các bạn một quyết định quan trọng đã ấp ủ trong lòng tôi suốt một thời gian dài,” cô viết ở phần đầu trên Telegram. Cô tiếp tục viết: “Bởi vì tôi yêu đất nước của chúng tôi, bởi vì tôi muốn nước Nga trở thành một quốc gia dân chủ, thịnh vượng và hòa bình”. "Và giờ đây đất nước chúng ta đang đi theo một hướng hoàn toàn khác: xa rời các quyền và tự do, xa rời tình yêu và hòa bình, xa rời một tương lai tươi đẹp." Đây là những ngôn từ mà ông ch Điện Kremlin không bao gi thích nghe.

DUNTSOVA CÓ THỂ ĐỐI MẶT VỚI ÁN TÙ VÌ RA TRANH CỬ.

Trong bối cảnh hiện nạy, giới chính trị ở Nga cho rằng cô Duntsova đã sử dụng từ bầu cử một cách khiêu khích và cô cũng đã tự nhận biết được rằng, việc làm này có thể phải ngồi tù. Và việc ứng cử này của cô, có thể được mô tả là vô vọng,  nếu như  nhà độc tài Putin muốn tái tranh cử - và có rất nhiều điều có thể sẽ xảy ra sau tuyên bố ra ứng cử của cô.

Một tấm gương nổi bật về kẻ thù thân cận của Putin, là ông Alexei Navalny,đã cho thấy: điều gì có thể xảy ra với cô Duntsovar vì lòng dũng cảm của cô. Ông Alexei Navalny từng muốn chống lại Putin vào năm 2016, 4 năm sau ông này bị đầu độc bằng Novichok, và hôm nay ông Navalny đang thụ án 19 năm trong trại tù. 

Duntsova 40 tuổi sinh ra ở Krasnoyarsk, vùng Siberia. Duntsova là mẹ đơn thân của ba đứa con. Bà nói với tờ Moscow Times rằng cô con gái 19 tuổi đang ủng hộ bà trong chiến dịch tranh cử. Cô học luật và báo chí truyền hình.

Năm 2019, cô từng tham gia chính trường một lần, trở thành thành viên của Duma ( hạ viện liên bang) cho thành phố Rzhev, cách thủ đô Nga khoảng 200 km về phía tây. Một năm trước, quốc hội địa phương đã bị giải tán và thành phố và quận được sáp nhập. Sự nghiệp chính trị của cô từ đó đã kết thúc. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 06 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét