Powered By Blogger

VÀNG SJC CÓ GIÁ TRỊ NGOÀI THỊ TRƯỜNG CAO HƠN VÀNG 9999 - NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC NGƯỜI DÂN TIN DÙNG, TẠI SAO? 

Trong mấy ngày gần đây cơn sốt vàng ở VN đã lên cao, giá vàng hôm nay 30/12/2023 trong nước vàng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu đồng vào cuối buổi chiều, đưa giá vàng lên trở lại mốc 74 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa mua và bán còn 3 triệu đồng/lượng. Để tránh bị cướp đoạt âm thầm  tài sản tiết kiệm qua lệnh săn lùng vàng, đô la nhàn rỗi trong dân,o vệ tài sản của mình khi phải chung sống với bọn tà quyên súc vật csVN với những tên lãnh đạo đất chuyên nhìn vào hầu bao của người dân. Người viết xin được giải mã vàng SJC và vàng 9999 không có xuất xứ. 

Chúng ta nên để y, khi thấy tà quyền tung nhiều vàng SJC ra thị trường là sẽ có vấn đề, vì loại vàng này không được dân tin dùng hơn vàng truyền thống 9999 từ lâu trên thị trường VN. Lý do, chất lượng vàng SJC rất đáng nghi ngờ. Khi mua bán loại vàng SJC đều nm trong bọc ny long, nhà nước cộng sản giải thích: bao bọc như vậy sẽ bảo đảm cho tới khi người dân đi bán vàng lại, sẽ không bị mất giá?

Nhưng từ lâu trên Internet đã từng phanh phui nhiều vụ TQ và VN sản xuất rất nhiều vàng giả, phần lớn số vàng này là mạ vàng, chứ không phải vàng ròng. Dụ dân mua bàng mạ, để vơ vét tiền nhàn rổi trong dân, quả là mộr sách lược tuyt với của tộc cối Ba Đình.

Phân biệt Vàng SJC và Vàng 9999 khác nhau như sau:

1. Xuất xứ: Vàng SJC là sản phẩm của một đơn vị sản xuất vàng miếng mang tên SJC, trong khi Vàng 9999 là một loại vàng chứ không phải là tên của một đơn vị sản xuất cụ thể.

2. Thương hiệu: Vàng SJC được đánh giá cao về thương hiệu, do đó thường có giá trị cao hơn so với Vàng 9999. Thương hiệu của SJC đã được định vị và trở nên phổ biến trên thị trường vàng Việt Nam.

3. Hình dạng: Vàng SJC thường được đúc thành nguyên miếng hình chữ nhật, trong khi Vàng 9999 có thể có nhiều hình dạng khác nhau như vòng cổ, nhẫn, hoặc đồ trang sức khác.

4. Bản chất: Cả Vàng SJC và Vàng 9999 đều thuộc loại vàng 9999, có nghĩa là chúng chứa 99,99% thành phần vàng trong hợp kim. Vì vậy, về mặt chất lượng và cấu trúc, chúng tương đương nhau.

Xuất xứ của Vàng SJC 

Vàng SJC được sản xuất bởi Công ty CP Vàng SJC (SJC Gold) - một công ty vàng miếng hàng đầu tại Việt Nam. Công ty này đã được thành lập từ năm 1988 và là đơn vị duy nhất được Nhà nước ủy quyền sản xuất và phân phối vàng SJC 9999 tại thị trường Việt Nam. Vàng SJC là một trong những thương hiệu vàng uy tín và được người tiêu dùng tin tưởng, nhờ chất lượng vàng cao cấp và tính minh bạch trong quy trình sản xuất và kinh doanh.

Do nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, ở kịch bản tích cực nhất, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chỉ có thể thu được nhỉnh hơn 5 tỉ đồng trong năm 2023 nhờ chi phí gia công, dập lại vàng miếng SJC móp mép.

Nỗi buồn 10 năm không dập một miếng vàng

Như báo Lao Động: từ vị trí dẫn dắt thị trường khi chiếm tới hơn 90% lượng vàng miếng lưu thông, hiệu quả kinh doanh của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sụt giảm rõ rệt trong suốt hơn 10 năm qua.

Theo bà Lê Thúy Hằng - Tổng Giám đốc SJC, từ năm 2012 đến 2022, khi SJC được chọn là thương hiệu vàng miếng quốc gia và nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, toàn bộ hoạt động sản xuất vàng miếng được NHNN quản lý chặt chẽ, từ cân đo sản phẩm, kiểm tra series, đốt nấu và dập ra vàng miếng.

SJC chỉ là đơn vị được giao thực hiện dập gia công vàng miếng theo quy định, với giá gia công vào thời điểm năm 2022 là 140.000 đồng/lượng. Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/ong-vua-vang-mieng-sjc-va-noi-buon-10-nam-khong-duoc-dap-vang-1198525.ldo

NGƯỜI DÂN KHÔNG CÓ NIỀM TIN VÀO VÀNG SJC

Nhìn vào doanh thu năm 2022 của SJC có thể giải thích vì sao lợi nhuận của doanh nghiệp này lại quá kém đến như vậy? Cụ thể trong năm 2022, tổng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của SJC đạt tới 27.153 tỉ đồng. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng trong năm chiếm tới hơn 26.903 tỉ đồng khiến lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong năm chỉ còn 250 tỉ đồng.

Qua danh thu của SJC đũ để chứng minh vàng do nhà nước sản xuất không được dân trong nước tin tưởng để mua vào. Vàng bạc đá quý mà do các doanh nghiệp nhà nước sản xuất, thường bị dân tẩy chay, vì dân không còn tin vào chất lượng vàng. Tuy nhiên, vàng 9999 không rỏ nguồn gốc xuất xứ, lại được người dân tin tưởng hơn vàng do nước Đông Lào sản xuất. 

Từ lâu nhà nước VN do đảng cộng sản lãnh đạo, được coi là cái nôi hàng gỉa mạo nhất nhì trên thế giới. Nếu TQ đứng nhất, thì chxhcnVN đứng nhì, đó chính là bản chất gian manh truyền thống của tộc cối, có từ thời hồ chí minh dựng nước VNDCCH đến nay. Những tên chóp bu hay nói đạo đức, nhưng là thứ hại quốc hại dân, đám này là một bầy sâu đang làm vẩn đục cả một đất nước có trên 4000 văn hiến.

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 30 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét