Powered By Blogger

VIÊM PHỔI VẨN GIA TĂNG - NHƯNG WHO TIN VÀO CÁC CÔNG BỐ CỦA TQ LÀM GIỚI Y HỌC NHỚ LẠI CHUYỆN COVID-19 NĂM XƯA

         

Nhiều trẻ em ở Trung Quốc vẫn bị viêm phổi. Nhưng TQ vẩn giữ bí mật chính xác có bao nhiêu bệnh nhân đã bị nhiễm. Và WHO chỉ lặp lại những gì Trung Quốc nói, mà không mở cuộc điều tra. Đây là việc làm tắc trách của WHO, đó là điệu làm giới y học thế giới nhớ lại chuyện con Virus Vũ Hán vào năm 2020. 

Tại Bắc Kinh và các đô thị lớn khác ở Trung Quốc, số trẻ em nhập viện vì viêm phổi vẫn tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết cho đến nay không có mầm bệnh mới nào được tìm thấy và sự gia tăng số ca nhiễm trùng chỉ đơn giản là do ho và cảm lạnh thông thường vào mùa đông, tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn khi dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 vào tháng 12 năm 2022.

Vì tình hình tồi tệ của nền kinh tế, nên TQ đã không dám nói ra sự thật về sự xuất phát nguyên nhân thật của căn bệnh này, TQ sự bị cô lập, đưa đến việc có thể gây tổn thất nặng thêm cho nền kinh tế.

 WHO CHỈ ĐANG ĂN BẢ CỦA TQ

Tổ chức Y tế Thế giới đang lặp lại các lời nói của Trung Quốc, làm mọi người liên tưởng nhớ lại những thất bại của WHO vào năm 2020, khi cơ quan này, được coi là thụ động trước những các sự kiện, mà chỉ chú ý nhiều vào từ ngữ y khoa, đã khiến việc ứng phó thiếu hiệu quả,  cũng như không ngăn chặn kịp thời trước đợt bùng phát đại dịch, làm tình hình trở nên khó khăn, vì cơ quan này chỉ biết dựa vào các tuyên bố của Bắc Kinh.

Nỗi lo sợ của thế giới về một loại bệnh hô hấp mới có thể bùng phát trở lại ở Trung Quốc, hiện chưa được quan tâm đúng mức sau đại dịch Sars và Covid-19, cả hai đại dịch này, trước đây đều bị Bắc Kinh che đậy. Sự nghi ngờ này càng trở nên hợp lý bởi thực tế là Bắc Kinh luôn tiếp tục cản trở bất kỳ cuộc điều tra độc lập nào về nguồn gốc của Sars-CoV-2, loại virus gây ra Covid-19, được cho là xuất phát từ Vũ Hán.

Hiện tại, một số chuyên gia của WHO đang ủng hộ lời giải thích của Bắc Kinh, và cho rằng sự kết hợp giữa thời điểm bắt đầu mùa đông, có thể là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng số ca nhiễm trùng. TQ nói, những năm phong tỏa có thể đã làm suy yếu khả năng miễn dịch của trẻ nhỏ, vì việc tiếp xúc với vi trùng khi còn nhỏ là điều cần thiết cho sự phát triển của hệ thống miễn dịch.


TRUNG QUỐC KHÔNG CHIA SẺ CÁC DỮ LIỆU LIÊN HỆ.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa rõ liệu sự kết hợp giữa bệnh viêm phổi và Covid-19 có thể tạo ra mầm bệnh mới mạnh mẽ hay không?. Điều này sẽ yêu cầu dữ liệu từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cung cấpđây là điều mà Bắc Kinh vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ những hậu quả có thể gây ra tử vong: Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, hơn 1.000 trẻ em đã được đưa vào bệnh viện ở Bắc Kinh mỗi ngày. Với mùa du lịch Tết Nguyên Đán vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2, một mầm bệnh mới có thể sẽ lây lan mạnh trong nước, đưa đến tình trạng không còn kiểm soát được... Hiện tại, các giới lãnh đạo Trung Quốc và WHO dường như  không chuẩn bị cho một kịch bản xấu về căn bệnh này, nếu như bùng nổ ở mức độ cao.

Ngay cả khi bệnh viêm phổi hiện đang xảy ra được coi là chưa nguy hiễm , các bác sĩ vẫn cảnh báo rằng, thuốc kháng sinh có thể sớm không còn đủ tác dụng để chữa bệnh. Việc tiêu thụ kháng sinh ở TQ hiện giá cao gấp 10 lần so với ở Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa là mầm bệnh cuối cùng có thể trở nên miễn dịch với các loại thuốc bị lạm dụng. 

Nếu điều này xảy ra, Trung Quốc và thế giới sẽ phải đối mặt với một tình trạng khẩn cấp khác nếu không có thuốc kháng sinh hiệu quả. Thời gian rất qúi báu, mỗi ngày trôi qua mà WHO vẩn không làm gì cả,  cũng như từ những tuyên bố sai lệch,  đưa đến mọi việc sẽ  trở nên khó khăn khi bệnh lan rộng, gây nhiều tử vong.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 06 Dezember 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét