Powered By Blogger

 ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANZISKUS MUỐN ĐƯỢC CHÔN CẤT BÊN NGOÀI BỨC TƯỜNG VATICAN


Sau cơn bạo bệnh gần đây, tối qua thứ ba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có đề cập đến khả năng từ chức giống như người tiền nhiệm Benedikt XVI.

Cuối cùng, có thêm một điều mới lạ: Đức Thánh Cha Phanxicô không muốn được chôn cất trong các hang động dưới Vương cung thánh đường Thánh Phêrô như những người tiền nhiệm. Tốt hơn là ở giữa Rome, vì Đức Trinh Nữ Maria.

Đức Thánh Cha Phanxicô không muốn được chôn cất tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô như những người tiền nhiệm. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mexico phát sóng vào tối thứ Ba 12 Dezember 2023 (giờ địa phương) ngay trước sinh nhật lần thứ 87 của mình vào chúa nhật 17/12 tới đây, ông cho biết ông đã sắp xếp việc chôn cất tại Vương cung thánh đường Santa Maria Maggiore. Đức Phanxicô đã đến thăm Nhà thờ Thánh Mary lớn nhất ở Rome hơn 100 lần, kể cả trước và sau chuyến công du quốc tế của ngài.

Vị giáo hoàng cuối cùng cho đến nay không được chôn cất tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô là Đức Piô IX. (1846-1878). Ngôi mộ của ông nằm trong Vương cung thánh đường La Mã San Lorenzo.

Đồng thời, Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên bố rằng tang lễ của ngài sẽ tuân theo một nghi thức thật đơn giản hóa tối đa. Ông đã trao đổi điều này với viên chức nghi lễ của Toà thánh.

Thời sự từ Vũ Thái An, người kính VNCH, 13 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét