Powered By Blogger

CUỘC CÁCH MẠNG TRONG VIỆC CHẾ TẠO XE TĂNG CHIẾN ĐẤU - NHỮNG HYBIRD-PANZER XM30(KF41 LYNX) S KHÔNG CÒN ỒN ÀO KHI CHẠY NHƯ TRƯỚC ĐÂY.


Với xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams X mới, công ty General Dynamics Land Systems của Mỹ muốn thay thế các động cơ từ thời Chiến tranh Lạnh. Điều đặc biệt là hệ dẫn động hybrid của xe cho phép lái xe tương đối ít gây tiếng động  nhiều như động cơ đốt trong. mLoại tăng này với ột tháp hoàn toàn tự động đã tạo nên thế hệ hoàn toàn mới - và chúng se xuất hiện vào năm 2027.

Công ty quốc phòng General Dynamics Land Systems đã phát hành một video cung cấp bản xem trước của Abrams X mới: xe tăng chiến đấu chủ lực trong tương lai của Quân đội Hoa Kỳ. 

Đúng như bạn mong đợi, Abrams X mang một trạm vũ khí điều khiển từ xa trên tháp pháo. Tuy nhiên, nó không được trang bị súng máy hạng nặng mà được trang bị pháo tự động 30 mm. Điều này có nghĩa là xe tăng có thể tấn công nhiều mục tiêu mà không cần sử dụng vũ khí chính.

Tuy nhiên, vũ khí chính vẫn có cỡ nòng 120 mm. Điều này thật đáng ngạc nhiên, chẳng hạn như xu hướng ở Rheinmetall rõ ràng là hướng tới cỡ nòng lớn hơn. Vũ khí 120 mm mới sẽ nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Pháo chính cũng được vận hành hoàn toàn tự động và do đó có thể tách biệt về mặt không gian với tổ lái. Sau đó, những người lính có thể được đưa vào một phòng sinh tồn được bảo vệ đặc biệt.

Dùng động cơ  hybrid cho phép di chuyễn gần như im lặng

Kíp lái sẽ giảm xuống còn ba người - không rõ liệu có chỗ cho người thứ tư trong phòng cho các nhiệm vụ đặc biệt như hoạt động bằng máy bay không người lái hay không. Từ góc độ công nghệ, hệ dẫn động hybrid của Abrams X là thú vị nhất. Hệ truyền động điện bổ sung sẽ giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 50%. Điều này có thể thực hiện được bằng cách phục hồi năng lượng khi phanh.

Thòi sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 3 Dezember 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét