Powered By Blogger

QUÂN ĐỘI ISRAEL TẤN CÔNG VÀO TRỤ SỞ CHÍNH CỦA HAMAS NẰM Ở PHÍA NAM DẢI GAZA

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công trụ sở của phong trào Hồi giáo Hamas ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza. Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết tối thứ Bảy rằng trụ sở tình báo của tổ chức khủng bố cũng được đặt tại đó. Thông tin không thể được xác minh độc lập. Israel nghi ngờ thủ lĩnh Hamas ở Dải Gaza, Jihia Sinwar, đang ẩn náu trong đường hầm dưới lòng đất của Khan Yunis. Các lực lượng vũ trang hiện đang tăng cường cuộc chiến chống lại Hamas, tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực ven biển và trung tâm Dải Gaza.

Ở phía bắc dải bờ biển bị phong tỏa, quân đội Israel cho biết họ đang trong quá trình thực hiện quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực. Người phát ngôn quân đội Hagari giải thích, hoạt động này hiện đang tập trung vào thành trì cuối cùng còn sót lại của Hamas ở thành phố Gaza, quận Tufah. Hôm thứ Bảy 30/12, quân đội cũng đã chấm dứt một cuộc tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu dân quân Hezbollah ở Lebanon trên biên giới giữa Israel với Lebanon. Ba “tên khủng bố đã bị tiêu diệt”. Quân đội Israel tiếp tục tấn công các vị trí quân sự của Hezbollah ở miền nam Lebanon. 


Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza, đã có nhiều cuộc đối đầu giữa quân đội Israel và Hezbollah ở khu vực biên giới. Có người chết và bị thương ở cả hai phía. Đây là sự leo thang tồi tệ nhất kể từ cuộc chiến tranh Lebanon lần thứ hai vào năm 2006. Hezbollah có mối liên hệ với Hamas ở Gaza, nhưng được coi là mạnh hơn Hamas. Đây cũng được coi là đồng minh phi nhà nước quan trọng nhất của Iran, kẻ thù không đội trời chung của Israel.

Thời sự từ Vũ Thái An 1 Januar 2ß24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét