Powered By Blogger

MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LOẠI MỚI ĐƯỢC THẤY TRONG CHIẾN TRƯỜNG UKRAINE 

Máy bay không người lái mới được phát hiện trong chiến tranh Ukraine - Mẫu từ Kiev dường như đang được sử dụng ở vùng chiến sự ở Ukraine. Những gì được biết về UJ-25 Skyline từ Kiev?

Berdyansk – Một máy bay không người lái chạy bằng phản lực mới, UJ-25 Skyline, lần đầu tiên được nhìn thấy đang hoạt động ở Berdyansk, một thành phố do Nga chiếm đóng ở Ukraine. Được biết, hiện nay Ukraine đang mở rộng sản xuất vũ khí máy bay không người lái của mình và đang đạt được nhiều tiến bộ đáng kể so với các mẫu máy bay điều khiển bằng cánh quạt được sử dụng trước đây.

UJ-25 Skyline được trang bị động cơ phản lực, không chỉ giúp tăng tầm hoạt động và tốc độ mà còn khiến lực lượng phòng không Nga khó đánh chặn hơn. Máy bay không người lái mới của Ukraine có vẻ giống với UJ-23 - thông tin chi tiết về UJ-25 cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng

Tờ Kyiv Post đưa tin, máy bay không người lái UJ-25 lần đầu tiên thu hút sự chú ý của giới quan sát chiến trường Ukraine, sau cuộc phỏng vấn của CNN với Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov vào tháng 9. Đây là phiên bản sửa đổi của máy bay không người lái mục tiêu UJ-23, nhưng có rất ít chi tiết kỹ thuật và thông tin về sản xuất loại máy bay này.

Sự khác biệt giữa UJ-25 và UJ-23 cũng chưa rõ ràng. Cả hai đều có hình dạng cơ bản rất giống nhau, đặc trưng bởi thân chính giống hình thù của một hoả tiễn, cánh chính hướng về phía trước, cánh đuôi hình chữ V và cửa hút gió ở phần trên phía sau thân máy bay cung cấp năng lượng cho một động cơ Turbo nhỏ. Kích thước của hai máy bay không người lái cũng có vẻ giống nhau.

Cho đến nay, Ukraine vẫn dựa vào máy bay không người lái chạy bằng cánh quạt như Beaver, vốn đã nhắm mục tiêu vào Moscow và các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng trong nhiều tháng. Beaver, còn được gọi là “Bober”, là máy bay không người lái kamikaze, bắt đầu được Ukraine sản xuất phát triển vào năm 2022.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 27 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét