Powered By Blogger

SAU CÁI CHẾT CỦA MỘT TƯỚNG IRAN - TÌNH HÌNH CHIẾN CUỘC Ở TRUNG ĐÔNG TRỞ NÊN CĂNG THẲNG 

Sau cái chết của một tướng Iran trong  một cuộc không kích được cho là do Israel thực hiện ở Syria, đã làm gia tăng thêm căng thẳng ở Trung Đông. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Iran Reza Talaei-Nik hôm thứ Ba 26/12 đã lên tiếng đe dọa Israel, theo hãng tin Tasnim: "Những người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái (Israel) phải chuẩn bị cho hậu quả của tội ác của mình".

Một thành viên cao cấp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), Tướng Sejed-Rasi Mousavi, đã thiệt mạng hôm thứ Hai 25/12 trong một vụ nổ ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. Theo thông tin từ New York Times, Mousavi được cho là đã giúp giám sát việc cung cấp thoả tiễn và các loại vũ khí khác cho lực lượng dân quân Hezbollah của Lebanon.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant  đã nói bóng gió về các biện pháp trả đũa ở Iraq, Yemen và Iran, trong những ngày sắp tới. Ông nói với các nghị sĩ rằng: “Chúng ta đang tham gia một cuộc chiến trên nhiều mặt trận và đang bị tấn công từ bảy chiến trường: Gaza, Lebanon, Syria, Judea và Samaria (Bờ Tây), Iraq, Yemen và Iran”. “Chúng ta đã đáp trả và thực hiện các cuộc phản công ở sáu địa điểm trong số các chiến trường này.”

Israel cũng đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ tới Hezbollah đã có sự liên kết với Iran ở Lebanon. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Joav Gallant cho biết: “Chúng tôi đang tấn công Hezbollah rất mạnh – lực lượng này đã mất khoảng 150 máy bay chiến đấu, cơ sở hạ tầng bị hư hại, lực lượng này bị đẩy lùi ra xa biên giới và Lực lượng Không quân (Israel) đang thống trị bầu trời nơi đây mà không bị cản trở ở không phận Lebanon”. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 27 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét