Powered By Blogger

VẤN ĐỀ UKRAINE GIA NHẬP EU - LIỆU EU CÓ THỂ NGĂN CHẬN HÀNH VI TỐNG TIỀN CỦA ORBAN KHÔNG??

Theo phó lãnh đạo nhóm Dân chủ Xã hội tại Nghị viện EU, EU không được để mình bị Thủ tướng Hungary Viktor Orban tống tiền.

Pedro Marques, phó lãnh đạo Nhóm Xã hội và Dân chủ trong Nghị viện châu Âu, đã bày tỏ mối quan ngại của mình về tình hình đang nổi lên ở Liên minh châu Âu. Theo RBC-Ukraine, Marques nói rằng việc Thủ tướng Hungary Viktor Orban 'tống tiền' EU là không thể chấp nhận được. 

Cần có sự hỗ trợ quyết tâm cho Ukraine

“Đây là thời điểm quan trọng đối với EU. Đó là lời cảnh tỉnh cho các nhà lãnh đạo chính trị rằng chúng ta không thể cho phép mình tiếp tục bị tống tiền bởi một nhà lãnh đạo độc tài”, Marques được RBC-Ukraine trích dẫn. Marques bày tỏ mối quan ngại của mình, đặc biệt là về sự ủng hộ dành cho Ukraine. Ông nhấn mạnh rằng EU không được rơi vào tình trạng bế tắc về viện trợ cho Ukraine, đặc biệt kể từ khi Quốc hội Mỹ bác bỏ đề xuất hỗ trợ đất nước của Tổng thống Joe Biden.

Marques cũng chỉ trích quan điểm cho rằng Orban có thể nhận được 30 tỷ euro để đổi lấy việc EU có thể tiếp tục hỗ trợ Ukraine. “Chúng ta không thể đổi tiền lấy giá trị. Điều này là không thể chấp nhận được”, Marques nói thêm, theo báo cáo của RBC-Ukraine.

Macron muốn gây áp lực lên Orban

Lời kêu gọi từ phó lãnh đạo nhóm Dân chủ Xã hội trong Nghị viện EU được đưa ra ngay trước cuộc gặp dự kiến ​​của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với Orban ở Paris. Macron dự kiến ​​sẽ cố gắng thuyết phục Orban rằng việc ngăn chặn các cuộc đàm phán với Ukraine, để nước này sớm được gia nhập EU. Và điều này sẽ làm suy yếu chiến lược của khối trong cuộc chiến chống lại nhà độc tài Vladimir Putin.

Marques cũng cho rằng EU nên từ bỏ nguyên tắc đồng lòng ủng hộ việc mở rộng Liên minh. “Gia nhập EU có nghĩa là bạn là một quốc gia dân chủ. “Tôi đoán là chúng tôi đã không lường trước được rằng nền dân chủ có thể bị băng hoại từ bên trong,” ông Marques nói, theo báo cáo của RBC-Ukraine.

Thời sự từ Vũ Thái An,người lính VNCH ngày 08 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét