Powered By Blogger

MỘT HỒNG Y ĐÃ BỊ TOÀN ÁN HÌNH SỰ VATICAN KẾT ÁN 5 NĂM RƯỞI TÙ GIAM VÌ LÀM THẤT THOÁT HÀNG TRĂM TRIỆU USD.

Rome – Vatican trong những ngày trước Giáng sinh là những ngày rất bận rộn vì sức khỏe của Đức Thánh Cha Phanxicô và việc ông có thể từ chức, như  con đường mà Đức Bênêđíctô đã làm trước đây.....rồi tới phán quyết trong phiên tòa tài chính lớn của Vatican liên quan đến các giao dịch bất minh trị giá hàng trăm triệu đô la đãđưa ra vào hôm nay thứ Bảy 16/12. Điều này dẫn đến một bản án lịch sử làkết án tù giam một Hồng y.

Lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo, một hồng y đã  bị tòa án Vatican kết án tù giam. Qua  quá trình điều tra diễn ra hơn hai năm này v Đức Hồng Y người Ý Angelo Becciu (75 tuổi). Ông bị cáo buộc chịu trách nhiệm chính về các giao dịch thua lỗ trị giá hàng trăm triệu đô la ở Vatican. Ngoài Becciu, còn có 9 bị cáo khác.

Nguồn: https://www.msn.com/de-de/finanzen/top-stories/verlorene-millionen-von-papst-franziskus-urteil-im-vatikan-prozess-k%C3%B6nnte-bischof-hinter-gitter-bringen/ar-AA1lB5UJ?ocid=msedgntp&cvid=065690931df946fcb7329554a0889945&ei=7

Hồng Y người Ý Angelo Becciu đã bị kết án 5 năm rưỡi tù giam và phạt tiền tại Vatican vì tội gian lận và tham ô. Tòa án Hình sự Quốc gia Vatican đã công bố phán quyết vào chiều hôm nay thứ Bảy 16/12. Hồng y  Becciu, 75 tuổi, là vị hồng y đầu tiên trong lịch sử giáo hội bị cơ quan tư pháp Vatican kết án.

Phiên tòa lịch sử xung quanh một thương vụ bất động sản thua lỗ ở Vatican và các thương vụ trị giá hàng trăm triệu đô la, trong đó người đứng đầu  là Đức Hồng Y người Ý Angelo Becciu, đã diễn ra từ giữa năm 2021 và kéo dài đến nay. Phiên tòa mang tầm vói lớn lao này tạo nên lịch sử của Vatican với bản án cho một Hồng Y.

Công tố viên Vatican đã yêu cầu mức án bảy năm ba tháng tù giam và một khoản phạt nặng đối với Becciu. Ngoài Becciu, còn có 9 bị cáo khác.

Phiên tòa hình sự này là một trong những phiên tòa lớn nhất ở Vatican cho đến giờ phút này. Một hồng y đứng trước tòa với tư cách là bị cáo. Cốt lõi của việc này là Bộ Ngoại giao Vatican mua một bất động sản sang trọng ở London, nơi mà Becciu từng là người đứng đầu bộ phận quan trọng trong vài năm. Thương vụ thất bại và kết cục là thua lỗ hàng trăm triệu.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 16 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét