Powered By Blogger

NGƯỜI DÂN THỦ ĐÔ BERLIN KỂ TỪ HÔM NAY BẮT BUỘC ĐEO KHẨU TRANG FFP2 TRỞ LẠI VÌ SỐ NGƯỜI NHIỄM CORONA TẠI ĐÂY TĂNG VỌT.


Bất kể trên xe buýt, tàu điện ngầm hay trong văn phòng. Hiện tại khắp nơi đều có tiếng ho và khịt mũi, đừng nên nghỉ đó là dịch cúm,thì đó là một sai lầm, mà đó triệu chứng có thể do Corona xuất hiện trở lại, tại thủ đô nước Đúc (Berlin). Cũng như những năm trước, số lượng Corona tăng mạnh vào thời điểm Giáng sinh. Berlin vì thời tiết  mùa đông lạnh, số người nhiễm Covid lại gia tăng.

Vì lý do này, Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach đã đưa ra một cảnh báo khác là hãy coi trọng việc tiêm chủng Covid-19. Ông cũng khuyên khích nên đeo khẩu trang trên xe buýt và tàu hỏa. Hiện giờ chỉ coi là biện pháp tự nguyện. 

Nhưng riêng ở Berlin, việc đeo khẩu trang giờ đây lại trở thành bắt buộc ở một nơi trong khu vực thủ đô của Đức kể từ hôm nay 16/12/2023

Theo Văn phòng Y tế Công cộng Nhà nước ở Berlin (Lageso), các ca nhiễm Corona đã gia tăng trở lại kể từ giữa tháng 10. Hiện có 1.765 trường hợp mắc Covid-19 ở Berlin. 495 người trong số họ đang ở bệnh viện. Do đó, Bộ Y tế Liên bang khuyến nghị đeo khẩu trang FFP2 khi tiếp xúc với người bệnh và những người cần được chăm sóc.

Theo trang web của phòng khám, du khách bị ho, sổ mũi, khàn giọng hoặc các triệu chứng Covid tương tự nên tránh đến bệnh viện.

Cho đến nay, Sana Klinikum Lichtenberg là phòng khám duy nhất ở Berlin đưa ra yêu cầu về khẩu trang. Nhưng điều đó có thể thay đổi sớm. Marc Schreiner, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bệnh viện Berlin (BKG), cho biết: “Với số lượng ca nhiễm Covid ngày càng tăng, yêu cầu đeo khẩu trang có thể là một biện pháp phòng ngừa tốt để giảm các ca nhiễm trùng có thể xảy ra”.

Theo Marc Schreiner, các phòng khám ở thủ đô Berlin  “phải hết sức ý thức” về những diễn biến tình hình nhiễm Corona đang tăng vọt này - các cơ quan y tế thủ đô đang làm mọi thứ có thể để tránh bùng phát trở lại, bảo vệ bệnh nhân, nhân viên và du khách.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 16 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét