Powered By Blogger

 ĐẤT HIẾM VN ĐÃ LỌT VÀO TAY TRUNG QUỐC CHƯA??


Nếu trên thế giới quốc gia nào nổi tiếng nhất thế giới về "đạo tặc" thì chxhcnVN đứng đầu bảng. Trong phạm trù Phật Giáo chỉ có lục tặc, thì chxhcnVN, trong thời bác Trọng Lú có đến 5 triệu đạo tặc có giấy phép hành ngh trong đũ mọi ngành nghề như; lâm tặc, cát tặc, tin tặc, xăng tặc, điện tặc (EVN)...cho đến những tháng gần đây có thêm "đất hiếm tặc", một loại tặc mới xuất hiện trong làng đạo tặc VN.

Đây là một thứ tặc mang tính phản quốc, lét lút buôn bán đất hiếm - một nguồn nguyên liệu hiếm quý trên thế giới mà VN có trử lượng xếp hạng đứng thứ 2 thế giới với 22 triệu tấn. Mặc dù VN chưa bắt đầu khai thác, còn trong vòng đàm phán và chuẩn bị để đấu thầu với Mỹ và Tây phương . Nhưng bọn "đất hiếm tặc"này nhanh tay tuôn hơn 11 triệu kg (11.000 tấn)  quặng đất hiếm có trị giá khoảng 440 tỷ đồng,  qua Trung Quốc, đám đảng viên đảng Pắc Pó này thiệt quá tài ba.

Được biết, theo thông báo chính thức của nhà nước VN, hiệc mới chỉ cấp phép  cho 2 công ty khai thác đất hiếm, đó là: Công ty TNHH xây dựng Hưng Hải được cấp phép thăm dò mỏ nam Nậm Xe và Công ty cổ phần Đất hiếm Lai Châu (Tổng công ty Khoáng sản VN thuộc Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN - TKV -  được thăm dò bổ sung tại mỏ Đông Pao. Nguồn:https://tuoitre.vn/dat-hiem-viet-nam-dung-thu-ba-the-gioi---ky-2-day-nhanh-tien-do-tham-do-dat-hiem-408745.htm.

Đảng và nhà nước chxhcnVN lại giao việc nghiên cứu khai thác cho TKV, một công ty nhà nước thường xuyên báo lỗ trong nhiều năm qua. Đám than tặc này chỉ có đào than lên bán mà cũng lỗ. Nay lại được ưu tiên để bước vào lãnh vực mới này, nếu TKV tự tung tự tác, thì không cần thời gian lâu dài, là bọn này sẽ báo lỗ. Tức đảng và nước chxhcnVN cấp phép cho bọn này hành nghề " đất hiếm tặc",như vậy các đầu lĩnh Ba Đình quyết tâm  giao trứng cho ác, để cùng chia lợi nhuận từ đám tặc này.

Theo báo (NLĐO) ngày 17/02/2023 - TKV đã từng báo lỗ hơn 74.000 tỉ đồng - hơn 3 tỉ USD, là số nợ của Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam (TKV). Số nợ này lớn gấp 1,6 lần vốn sở hữu (45.000 tỉ đồng)

TKV là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Nợ này tích tụ qua nhiều năm nên có thể hiểu rằng khả năng trả nợ của tập đoàn này là kém. Nợ lớn nhất là lãi vay ngắn hạn và dài hạn hơn 30.000 tỉ đồng mà tiền lãi mỗi ngày phải trả là khoảng 6,5 tỉ đồng. Nguồhttps://nld.com.vn/noi-thang/noi-thang-dao-than-len-ban-ma-tkv-no-toi-74000-ti-dong-ai-tin-20230217065219105.htm

Tóm lại: TQ không cần đàm phán với VN về việc tinh luyện đất hiếm với Trọng Lú vì đám cô hồn, ngu dốt , gọi là đỉnh cao trí tuệ của tộc cối Ba Đình đã tự động vận chuyễn đến TQ loại hàng quốc cấm, để dâng trước cho thiên triều rồi. Đúng là thời đại mà Trọng Lúc thường tự hào về cái gọi là "Cơ Đồ VN ngày hôm nay", thật rực rỡ. Đó cũng là một trong các lý do mà Intel và Nvidia không đầu tư lớn vào ngành sản xuất Chip bán dẫn trên đất giồng VN, một đất nước chỉ khai thác được khoai lang, nuôi heo, bán chất xám đi làm cu li xứ người, chứ không thể khai thác được thứ tài nguyên, khoáng sản nào có thể đem lợi nhuận về cho ngân sách quốc gia.

Thế nên không ai ngạc nhiền về cái gọi thiên đường xhcnVN với một nền"kinh tế thị trường định hướng xhcn" què quặt, phải tốn công năn nỉ đế quốc Mỹ công nhận là nền kinh tế thị trường, nhưng Mỹ đế vẩn chưa công nhận, và 48 năm qua đã  áp dụng chiến lược trấn lột người dân để nuôi cái đảng súc vật.

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 16 Dezember 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét