Powered By Blogger

ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC SÚC VẬT VỚI NỀN KINH TẾ ĐẦY GHẺ LỞ - NHƯNG ĐÒI MỸ VÀ CÁC NƯỚC TƯ BẢN CÔNG NHẬN NỀN " KINH TẾ THỊ TRƯỜNG XHCNVN".

Theo như đài VOA loan tin vào ngày 6/2/2024: Hải quan Hoa Kỳ mới đây tuyên bố rằng Việt Nam là nước xuất khẩu hàng hóa dính dáng đến việc sử dụng lao động cưỡng bức người Uyghur (Duy Ngô Nhĩ) lớn nhất trong năm 2023, vượt qua cả Trung Quốc.

Theo công bố của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), hàng nhập khẩu vào Mỹ từ Việt Nam bị phát hiện vi phạm Đạo luật Ngăn chặn Lao động Cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA) nhiều nhất trên thế giới trong năm ngoái, cũng như kể từ khi luật này được Quốc hội Mỹ ban hành vào năm 2021.

Đạo luật UFLPA cấm nhập khẩu hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức từ người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác vào Hoa Kỳ. Hành động này là câu trả lời cho các báo cáo về tình trạng vi phạm nhân quyền tràn lan trong Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương của Trung Quốc.

Vào cuối tháng 1/2024, CBP công bố số liệu thống kê thực thi Đạo luật UFLPA cho thấy tính đến cuối tháng 12/2023, Việt Nam có giá trị sản phẩm lớn nhất bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ, cao hơn của Malaysia và Trung Quốc kể từ khi luật này được thực thi. Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/my-phat-hien-viet-nam-xuat-hang-dinh-toi-lao-dong-cuong-buc-o-tan-cuong-nhieu-hon-ca-tq/7472606.html

Đạo luật UFLPA nhằm ngăn chặn lao động cưỡng bức người Ngô Duy Nhĩ (UFLPA) được Thượng viện Mỹ thông qua hồi tháng 7/2021 và được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành ngày 23/12/2021. Đạo luật này cho rằng hàng hóa được sản xuất ở khu vực Tân Cương được làm bởi lao động cưỡng bức, và do đó bị cấm theo Đạo luật thuế quan 1930, trừ khi có chứng nhận khác của cơ quan chức năng Mỹ. Đạo luật  UFLPA bắt đầu được thực thi jể từ ngày 21/6/2022.

Các doanh nghiệp dệt may ở VN bị ảnh hưởng bởi đạo luật này rất nhiều, vì nhập bông vải từ Tân Cương.Đạo luật này còn ảnh hưởng đến những đơn hàng mà các nhãn hàng đã ký với các doanh nghiệp. “Các nhãn hàng sẽ phải dừng các đơn hàng có nguồn gốc vải từ bông Tân Cương, vì các dòng vải, sợi có xuất xứ từ bông Tân Cương sẽ không thể được mua bán vào thị trường Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ. Và hiện tại đã có một số doanh nghiệp Việt Nam bị dừng đơn hàng ” 

Khi chxhcnVN xây dựng một nền kinh tế ghẻ lở không mang tính cạnh tranh lành mạnh, công bằngtrong sáng như các nước có nền kinh tế thị trường tự do truyền thống của chủ nghĩa tư bản. Dưới sự chỉ đạo của bọn đầu lĩnh súc vật, nên VN phát triển nền một kinh tế lưu manh, đi ngược với xu hướng của nền kinh tế tự do. Nhưng bọn súc vật csVN lại thích kêu gào các quốc gia tư bản công nhận nền kinh tế lưu manh của chxhcnVN. Cái gọi là nền kinh tế thị trường định hướng xhcn của VN, chỉ là sự che đậy cho một nền kinh tế đầy bụi bậm của VN.

Trong năm qua, sau khi Mỹ Việt ký gợp tác kinh tế trên tinh thần đối tác chiến lược toàn diện, bọn súc vật Ba Đình này cứ tưởng là sẽ được Mỹ ưu đãi, nhắm mắt công nhận nền kinh tế thị trường đầy ghẻ lở của VN, nhưng sự việc này rất khó xảy ra trong thời điểm hiẹn nạy, khi mà cơ chế chính trị độc tài của VN vẩn tiếp tục vi phạm những qui luật về nhân quyền của thế giới tư bản.

Thòi sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 März 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét