Powered By Blogger

KIM JONG UN CHẠY THỬ CHIẾC XE "AURUS SENAT" DO PUTIN TẶNG

Sau khi tiếp đạn cho Nga, Kim Jong Un đã được tặng cho một chiếc xe chống đạn dành cho nguyên thủ quốc gia, đây là .chiếc xe hơi sang trọng của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 18/2 và chiếc xe này đã được, nhà độc tài Triều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên lái chiếc xe này ở nơi công cộng. Truyền thông nhà nước Bắc Hàn cho biết từ tiết lộ của em gái của ông Kim, Kim Yo Jong. Cô cũng là người nhận xe vào tháng 2. Theo em gái Kim Jong Un, cô này đã có lời khen ngợi chiếc xe có nhiều trang bị rất cao và tối tân.

Chiếc Auris Senat mà Putin gửi từ Nga có công suất 598 mã lực, hộp số tự động 9 s - và được cho là có thể chịu được cả hỏa lực của súng máy.

Tuyên bố từ Bắc Hàn cho biết: “Chức năng đặc biệt” của chiếc limousine là “hoàn hảo” mà người xử dụng có thể “hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào sự an toàn” của chiếc xe này. Việc ông Kim sử dụng "chiếc xe riêng được tặng" là "bằng chứng rõ ràng cho thấy tình hữu nghịBắc Hàn - Nga đang ở mức chiến lược toàn diện trong tầm cao mới".

Ông Kim Jong Un từng sở hữu nhiều ô tô hạng sang, trong đó có một chiếc Rolls-Royce và hai chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guards. Ông cũng được cho là sở hữu một chiếc Maybach S62. Kim Jong Un đã từng  biết đến chiếc Aurus Senat trong chuyến thăm Nga vào tháng 9 năm ngoái. Vladimir Putin đã đích thân giới thiệu về nó.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét