Powered By Blogger

 TRƯỚC SỰ DÒM NGÓ CỦA TRUNG QUỐC - ĐÀI LOAN PHẢI TỰ TRANG BỊ MỘT LỰC LƯỢNG HẢI QUÂN CHO RIÊNG MÌNH

Hải Quân Đài Loan đang nhận hai tàu hộ tống mới để tăng cường khả năng phòng thủ lãnh hải của mình. Trước áp lực quân sự ngày càng gia tăng của TQ, nước này tiếp tục mở rộng lực lượng hải quân của mình.

Hai tàu hộ tống được mệnh danh là “Sát thủ hàng không mẫu hạm” đã chính thức được bàn giao cho Hải quân Đài Loan vào hôm thứ Ba. Tổng thống Thái Anh Văn, người chủ trì lễ bàn giao cảng Su'ao, coi các tàu hộ tống lớp Tuo Chiang tự sản xuất là hình ảnh thể hiện quyền tự chủ quốc phòng ngày càng tăng của Đài Loan, báo Newsweek đã cho biết về sự việc này.

Những chiếc tàu mới này là chiếc cuối cùng trong nhóm sáu tàu hộ tống đã được đưa vào hoạt động. Ngoài việc tiếp tục mua vũ khí từ Washington, Đài Loan đang mở rộng ngành kỹ nghệ sản xuất quốc phòng trong bối cảnh hoạt động quân sự của Trung Quốc ngày càng gia tăng ở vùng biển gần đó.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng tàu hộ tống Tuo Chiang được trang bị hết sức mạnh mẽ. Như Sheldon Huang, Chủ tịch Công ty đóng tàu Lungteh, giải thích với Newsweek, những con tàu này đặc biệt thích hợp để chống lại các cuộc tấn công từ các tàu lớn hơn nhiều nhờ tốc độ cao, khả năng cơ động, khả năng tàng hình và vũ khí mạnh mẽ.

Khi các tàu chiến mới được hạ thủy, Đài Loan cũng đang chuẩn bị đưa chiếc đầu tiên trong số 8 tàu ngầm tấn công do Đài Loan chế tạo theo kế hoạch đi vào hoạt động.

KHÁI QUÁT VỀ TÀU HỘ TỐNG TOU CHIANG

Tàu hộ tống lớp Tuo Chiang (tiếng Trung: 沱江; lit. 'Tuo River') là lớp tàu hộ tống nhanh (tốc độ lên tới 45 hải lý/giờ, 83 km/h, 52 dặm/giờ) do Đài Loan chế tạo, là tàu hộ tống tàng hình đa nhiệm của Hải quân Đài Loan. Nó được chế tạo để chống lại số lượng ngày càng lớn của các tàu Hải quân Quân đội TQ, bằng cách sử dụng chiến thuật đánh rồi bỏ chạy, và do đó nó có cấu trúc phía trên gọn gàng với rất ít chi tiết bên ngoài nhằm giảm tín hiệu radar, ống xả động cơ được làm mát trước để giảm tín hiệu hồng ngoại, và chi tiết kỹ thuật khác để tránh radar của địch phát giác trong lúc hoạt động.

Chương trình được Bộ Quốc phòng (MND) Cộng hòa Trung Quốc (Đài Loan) công bố vào ngày 12 tháng 4 năm 2010. Nó được phát triển bởi Trung tâm Đóng tàu Hải quân ở Cao Hùng,[12] Lớp Tuo Chiang được phát triển để giải quyết điểm yếu chung của tàu truyền thống. các tàu chiến nhỏ như tàu tuần tra và tàu hộ tống không phù hợp trong thời gian dài ở vùng biển động quanh đảo Đài Loan.

Năm 2011, Viện Lập pháp Đài Loan đã phê duyệt ngân sách 24,98 tỷ Đài tệ (853,4 triệu USD) để tài trợ cho việc đóng tối đa 12 tàu. Vào ngày 18 tháng 4 năm 2011, một sĩ quan quân sự cấp cao và một nhà lập pháp đã thông báo rằng việc chế tạo nguyên mẫu tàu hộ tống nặng 500 tấn sẽ bắt đầu vào năm 2012. Tại Triển lãm Công nghệ Quốc phòng và Hàng không VKhông Gian Đài Bắc năm 2013, Hải quân đã công bố một mẫu tàu hộ tống dự án Hsun Hai. Nguyên mẫu của chương trình Hsun Hai đã được đặt tên và đặt tên vào ngày 14 tháng 3 năm 2014 với tên ROCS Tuo Chiang (PGG-618) để vinh danh pháo hạm trong Trận hải chiến ngày 2 tháng 9 trong Cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan lần thứ hai.

Bộ Quốc phòng Đài Loan đã chuẩn bị ngân sách hơn 16,395 tỷ Đài tệ để đảm bảo tiếp tục sản xuất hàng loạt ba tàu Tuojiang từ năm 2017 đến năm 2025. Chi phí sản xuất hàng loạt của tàu Tuojiang cao hơn 3,2 tỷ Đài tệ so với chiếc đầu tiên tàu nguyên mẫu đã được đưa vào sử dụng sau khi loại bỏ thân tàu. Hải quân cho biết, tàu nguyên mẫu chưa tính đến chi phí hoả tiễn mang theo và loại sản xuất hàng loạt chủ yếu được sử dụng để sẵn sàng chiến đấu. Hoả tiễn phòng không là thiết bị căn bản của tàu hộ tống này.ớĐầu năm 2016, Hải quân Trung Hoa Dân Quốc bắt đầu kế hoạch mua ba tàu khu trục phòng không. 

Người ta suy đoán rằng những khinh hạm này có thể là tàu hai thân dựa trên thân tàu lớp Tuo River. Các hệ thống vũ khí dự kiến bao gồm Hệ thống phóng thẳng đứng Mark 41 (VLS) được trang bị biến thể hải quân của Sky Bow III và Sky Sword II, cũng như hệ thống Sea Oryx CIWS. Nó sẽ trang bị hê phòng thủ với hoả tiễn đạn đạo của hệ thống phòng thủ hoả tiễn Sky Bow III để bắn hạ hoả tiễn đạn đạo của đối phương, chiếc đầu tiên trong số 12 tàu tuần tra ven biển có trọng tải hơn 600 tấn cho Cục Cảnh sát biển, tàu tuần tra ngoài khơi lớp Anping, dựa trên tàu hộ tống lớp Tuo Chiang tại xưởng đóng tàu Cao Hùng của Công ty đóng tàu Jong Shyn.

CHI TIẾT KỸ THUẬT:

Lượng giãn nước 567 tấn.

Chiều dài 60,4 m (198 ft 2 in)

Ngang 14 m (45 ft 11 in).

Mớn nước 2,3 m (7 ft 7 in), 2,1 m (6 ft 11 in) (thân tàu cải tiến)

Động cơ diesel 2 × MTU 20V 4000 M93L – công suất 4.300 kW (5.800 mã lực), 4 × tia nước MJP CSU 850

4 × động cơ diesel MTU20V4000M93L, 4 × tia nước MJP CSU 850 (thân tàu cải tiến)

Tốc độ 45 kn (83 km/h; 52 mph), 83/kmh với trang bị đầy đủ.

Radar dẫn đường

Radar tìm kiếm bề mặt CS/SPG-6N(S) (Tuo Chiang)

Radar điều khiển hỏa lực CS/SPG-6N(T) (Tuo Chiang)

CS/MPQ-90 Sea Bee Eye tìm kiếm và điều khiển hỏa lực trên bề mặt radar loại AESA (Ta Chiang trở đi)

Radar điều khiển hỏa lực STIR 1.2 EO Mk2 (Ta Chiang trở đi)

Sonar độ sâu thay đổi (Tuo Chiang)

Trang bị các kỹ thuật về Chiến tranh điện tử & mồi nhử 12 bộ phân quấy nhiễu IR/RF (6 mũi và đuôi tàu)

HỆ THỐNG VŨ KHÍ

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 28 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét