Powered By Blogger

ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANZISKUS BỆNH - CÓ TIN ĐỒN VATICAN CHUẨN BỊ MẬT NGHỊ VỀ NGƯỜI KẾ NHIỆM 

Giọng nói của Giáo Hoàng Franziskus run rẩy, ông thường xuyên bị hụt hơi và hay yêu cầu một nhân viên đọc bài phát biểu của mình. Trong Tuần lễ Phục sinh 2024, thế giới đang hướng về Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã trải qua một mùa đông khó khăn với nhiều lời phàn nàn về sự kêu gọi Ukraine đầu hàng với cờ trắng trước Putin. Giờ đây.những người Công giáo lo ngại cho sức khỏe của một người đang ở độ tuổi  87, người Argentina - Giáo Hoàng gần đây thường hay xuất hiện với chiếc xe lăn trong các buổi tiếp kiến ​​ở Vatican và đã phải hủy nhiều cuộc hẹn trong những tuần gần đây do bị cúm và viêm phổi.

Giáo Hoàng cho biết Vatican đã nghĩ đến một mật nghị - tức là việc bầu chọn người kế nhiệm. Trong thời gian ông nằm viện năm ngoái, có một hoặc hai người “thích vận động tranh cử và đã nghĩ đến mật nghị mới”, vị giáo hoàng 87 tuổi viết trong cuốn tự truyện có tựa đề “Cuộc sống. Câu chuyện của tôi trong lịch sử”, cũng được xuất bản bằng tiếng Đức cách đây vài ngày. Đức Thánh Cha Phanxicô tâm sự : “Tôi sợ nhìn thấy cái chết đang đến gần”

Không giống như người tiền nhiệm là Bênêđíctô XVI, Đức Phanxicô đã không có quyết định từ chức, cũng như  chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Vấđề về những ứng cử viên có thể kế nhiệm có Jorge Bergoglio, người đã tại vị được 11 năm. 132 trong số 241 hồng y của Giáo hội thế giới hiện có quyền bỏ phiếu trong mật nghị có thể diễn ra. Chỉ đến cuối tháng 9, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm 21 tân hồng y, trong đó có 18 vị là đại cử tri của giáo hoàng.

Theo tin từ  WAZ ( Đức).

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30 März 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét